NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Liêng Jrang K’Sáu - Chủ tịch Hội Nông dân luôn tận tụy với công tác hội In trang
15/09/2020 02:08 CH

Về xã Đạ Sar không ai là không biết đến chị Liêng Jrang K’Sáu - Chủ tịch Hội Nông dân, một cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc; hơn 7 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào nông dân, trong đó có 4 năm trên cương vị là Chủ tịch hội, chị luôn năng động, nhiệt tình, gần dân và thấu hiểu những khó khăn của nông dân. Chừng ấy năm gắn bó với Hội cũng là chứng ấy năm chị luôn trăn trở và không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, nâng cao chất lượng từng nội dung; được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, quý mến.

Chị Liêng Jrang K'Sáu (thứ 4 từ trái sang) cùng Ban Chấp hành Hội Nông dân xã thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra các mô hình sản xuất do Hội Nông dân triển khai
Chị Liêng Jrang K'Sáu (thứ 4 từ trái sang) cùng Ban Chấp hành Hội Nông dân xã thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra các mô hình sản xuất do Hội Nông dân triển khai

Xuất thân từ nông dân, trực tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp nên chị Sáu rất am hiểu về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; luôn tích cực đi đầu trong mọi hoạt động công tác hội và phong trào nông dân. Năm 2016 khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân xã, chị đã gặp rất nhiều nhiều khó khăn, bởi Đạ Sar là xã thuần nông, chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đời sống nông dân còn nhiều khó khăn, vất vả, hoạt động của một số chi hội còn cầm chừng chưa thu hút được nông dân vào Hội. Vì vậy, chị đã cùng tập thể Ban Chấp hành Hội Nông dân xã bám sát chương trình công tác năm của Hội cấp trên; bám sát chương trình, kế hoạch, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội hợp phù hợp với điều kiện thực tế và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chấp hành nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả 3 phong trào lớn do Trung ương Hội Nông dân phát động, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, chị K’Sáu đã cùng với tập thể Ban Chấp hành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất cà phê, rau, hoa và atiso. Bên cạnh đó, chị cũng đã phối hợp với ngành chuyên môn của huyện vận động hội viên tham các mô hình chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm atiso, rau, hoa. Qua thực hiện các mô hình, các hội viên nông dân đã học tập kinh nghiệm lẫn nhau; từ đó nâng cao năng suất và sản lượng cây trồng, vật nuôi cũng như chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Theo thống kê, trên địa bàn xã Đạ Sar, nhân dân đã chuyển đổi 310,8 ha cà phê cằn cổi sang trồng rau, hoa trong nhà kính; đặc biệt đã có 96 hộ dân chuyển đổi trồng atisô với diện tích 10,2 ha, trong đó có 26 hộ tham gia liên kết với công ty Ladophar.

Để phát triển phong trào theo hướng đa dạng, chị K’Sáu đã tìm tòi nhiều giải pháp để hỗ trợ các hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất bằng cách tạo vốn dưới nhiều hình thức như: Tín chấp ủy thác ngân hàng chính sách xã hội huyện cho 218 hộ vay với dư nợ tính đến nay là 9,6 tỷ đồng; tín chấp qua Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cho 137 hội viên vay với dư nợ hơn 13 tỷ đồng; triển khai cho vay qua Quỹ hỗ trợ nông dân để hỗ trợ 28 hội viên vay hơn 1,1 tỷ đồng để trồng và chăm sóc rau, hoa. Nhờ vậy đời sống của cán bộ, hội viên nông dân đã được cải thiện rõ rệt, bà con nông dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Ngoài thời gian dành cho công tác hội, những lúc rãnh rỗi chị Liêng Jrang K'Sáu  lại xuống vườn chăm sóc cà phê
Ngoài thời gian dành cho công tác hội, những lúc rãnh rỗi chị Liêng Jrang K'Sáu  lại xuống vườn chăm sóc cà phê

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã, chị Liêng Jrang K’Sáu luôn tâm niệm rằng: “Muốn bà con nông dân thoát nghèo, trước hết, người cán bộ hội phải gương mẫu, tiên phong trong phát triển kinh tế, “miệng nói tay làm” thì nông dân mới tin tưởng, phong trào mới đi lên”. Chính vì vậy, năm 2015, gia đình chị đã mạnh dạn chuyển đổi 03 sào cà phê kém năng suất sang trồng các loại rau; đến năm 2017 gia đình chị tiếp tục nhân rộng thêm 05 sào. Dù công tác Hội bận rộn quanh năm nhưng hễ có thời gian rãnh, chị lại tranh thủ ra vườn cùng chồng chăm sóc vườn tược. Đến nay, gia đình chị đã có 08 sào trồng các loại rau ngắn ngày, cây dược liệu atiso và 01 ha đất trồng cà phê cho thu nhập hàng năm từ 100 đến 150 triệu đồng trở lên. Có thu nhập ổn định, chị còn có điều kiện giúp 2 đến 3 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với số tiền 150 triệu đồng để đầu tư và phát triển sản xuất.

Gương mẫu trong công tác Hội, tận tụy trong công việc, chị Liêng Jrang K’Sáu luôn được nông dân trong xã quý trọng, tin yêu, cấp trên tín nhiệm. Hơn 7 năm gắn bó với công tác Hội Nông dân, nhiều năm liên tục chị được UBND các cấp khen thưởng, đặc biệt năm 2018 chị vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016-2017.

Phạm Phương

Lượt xem: 991
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004075604
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 18.454
  •  Trong tháng: 162.929
  •  Trong năm: 679.517