NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phụ nữ thị trấn Lạc Dương hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt In trang
27/10/2020 09:44 SA

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp về vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, những ngày này, hướng về khúc ruột miền Trung, mỗi tập thể, cá nhân sẽ có những cách làm khác nhau. Riêng phụ nữ thị trấn Lạc Dương lại chọn cách quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm gửi ra cho đồng bào miền Trung để giúp bà còn vượt qua cơn hoạn nạn.

Các hội viên phụ nữ thị trấn Lạc Dương tập trung phân loại quần áo
Các hội viên phụ nữ thị trấn Lạc Dương tập trung phân loại quần áo

Những ngày này, quán bún của chị Lâm Kim Thụy Tiên ở tổ dân phố Đăng Gia thị trấn Lạc Dương phải tạm đóng cửa để làm địa điểm tiếp nhận, tập kết hàng hóa, quần áo cũ do các hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn thị trấn ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung bị mưa lũ. Bản thân chị Tiên là thành viên của nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng, khi Nhóm triển khai quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, chị Tiên đã đứng ra phối hợp với Hội Phụ nữ thị trấn kêu gọi mọi người cùng chung tay, góp sức. Có mặt tại nhà chị Tiên từ sáng sớm nhưng không khí nơi đây dường như nóng hơn bao giờ hết vì có rất nhiều hội viên phụ nữ đang tất bật phân loại quần áo. Mỗi người mỗi việc, không ai bảo ai, tất cả đều chung tay phân loại, xếp gấp gọn gàng để sớm gửi ra cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt; từ thanh niên đến người lớn tuổi, tất cả đều nhiệt tình góp sức, mỗi người một tay để mau chóng hoàn thành công việc.

Trao đổi với các hội viên phụ nữ thị trấn được biết, sau khi phát động, điểm tập kết này hàng ngày có rất nhiều người dân trên địa bàn thị trấn đến ủng hộ. Người thì quần áo cũ, người thì thùng mì tôm, người thì mắm muối, dầu ăn, nồi chảo các loại… Ai đến đây cũng với suy nghĩ góp sức nhỏ bé giúp đồng bào miền Trung bị bão lụt sớm vượt qua khó khăn. Quần áo cũ sau khi tiếp nhận, chị em đã tiến hành phân loại, đem đi giặt dũ thơm tho trước khi đóng vào bịch; việc giặt quần áo được một tiệm giặt là ở tổ dân phố Đan Kia nhận giặt miễn phí. Quần áo sau khi giặt sạch sẽ được chị em phân loại đóng vào từng bịch; mỗi bịch 5 ký với đủ các loại quần áo từ bé đến lớn, từ áo ấm đến áo mát để ai cũng có thể mặc được. Qua đợt kêu gọi, Hội Phụ nữ thị trấn Lạc Dương đã tiếp nhận hàng trăm bộ quần áo cũ, gần 500 thùng mì tôm, sách vở, đồ dùng sinh hoạt và nhiều nhu yếu phẩm để gửi tới bà con bị thiên tai. Quần áo, hàng hóa sau khi đóng gói được Hội Doanh nghiệp Lạc Dương, Đội PCCC-CNCH thị trấn Lạc Dương và nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng chuyển ra các tỉnh miền Trung, đến nay đã có 02 chuyến hàng được đưa tới bà con vùng lũ.

Hàng hóa, quần áo được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển đi
Hàng hóa, quần áo được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển đi

Với người dân miền Trung, lũ lụt là chuyện thường của hàng năm nhưng việc hứng chịu những cơn lũ lớn dồn dập, lũ chồng lũ như năm nay thì thật sự kiệt quệ. Nhìn thấy hình ảnh hàng ngàn ngôi nhà bị lũ nhấn chìm, bị cô lập, tất cả đồ đạc, tài sản của bà con đều bị lũ cuốn trôi… khiến nhiều người dân cả nước đứng ngồi không yên. Nhiều người đã “xắn tay” lao vào tâm lũ. Những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Hội Phụ nữ thị trấn Lạc Dương đã góp phần cùng cả nước chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, tiếp thêm sức mạnh để bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau lũ.

Phạm Phương

Lượt xem: 332
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004081350
  •  Đang online: 102
  •  Trong tuần: 24.200
  •  Trong tháng: 168.675
  •  Trong năm: 685.263