NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nhân dân Lạc Dương hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt In trang
29/10/2020 11:39 SA

Liên tiếp trong những ngày qua, các thông tin, hình ảnh về tình hình mưa lũ, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở một số tỉnh miền Trung đã gây được sự chú ý, cảm xúc đau xót đối với đồng bào cả nước. Đây được xác định là một trong những đợt mưa lũ lớn trong lịch sử ở vùng đất miền Trung khô cằn vốn còn nhiều khó khăn, nghèo đói.

Thiệt hại lớn do mưa lũ ở miền Trung. Ảnh IT
Thiệt hại lớn do mưa lũ ở miền Trung. Ảnh IT

Với các hình thái thời tiết mưa chồng mưa, bão chồng bão, lũ chồng lũ, nhiều ngày qua các tỉnh ở rốn lũ như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã hứng chịu một đợt ngập lụt kinh hoàng, nước lũ nhấn chìm nhiều làng quê trong biển nước ở vùng thấp. Còn ở vùng cao là sự sạt lở đất đá, lũ quét, lũ ống xảy ra ở nhiều nơi vùi lấp không ít người, phá hủy nhà cửa, ruộng vườn, công trình giao thông, hoa màu ở nhiều địa phương. Thật đau xót khi chính lực lượng đi cứu hộ, cứu nạn cũng bị đất đá vùi lấp, lũ cuốn trôi trong khi thi hành nhiệm vụ. Hậu quả do mưa lũ, sạt lở đất thật khủng khiếp. Tính đến nay đã có gần 140 người bị chết và mất tích; hàng ngàn ngôi nhà của người dân bị sập, ngập nước, trong đó có nhiều nhà ngập tới tận nóc; nhiều nơi bị cô lập, chia cắt. Thiệt hại về cây cối, hoa màu, gia súc, gia cầm thì có lẽ đến nay chưa thể thống kê được, bởi chắc chắn là con số rất lớn... Xúc động trước những mất mát, hy sinh, đau thương của đồng bào miền Trung, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, trong những ngày qua, khắp các địa phương, vùng miền trong cả nước cũng như trên địa bàn huyện Lạc Dương đã dấy lên các hoạt động thiện nguyện, quyên góp tiền, hiện vật của các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm để nhanh nhất chuyển đến đồng bào các tỉnh miền Trung đang gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn trăm bề.

Các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Lạc Dương chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung
Các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Lạc Dương chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung

Đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ gây thiệt hại tại miền Trung, Đội PCCC-CNCH thị trấn Lạc Dương, Hội Doanh nghiệp Lạc Dương, Hội Phụ nữ thị trấn Lạc Dương, cán bộ và nhân dân xã Đạ Nhim đã đứng ra kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhiều tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm như mì tôm, nước uống đóng chai, gạo và quần áo. Đến nay, tại huyện Lạc Dương đã có 3 chuyến xe mang theo hàng hóa, nhu yếu phẩm gửi đến bà con vùng lũ. Để kịp thời chia sẻ khó khăn đến với đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ủy ban MTTQ huyện Lạc Dương cũng đã tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tên địa bàn phát huy truyền thống đoàn kết, nhân đạo, cùng chung tay quyên góp ủng hộ. Đến nay đã tiếp nhận được trên 58 triệu ngàn đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã đứng ra kêu gọi vận động được 58,4 triệu đồng từ các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện.

Hàng hóa được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển đến đồng bào miền Trung
Hàng hóa được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển đến đồng bào miền Trung

Một trong những chiếc xe được chuẩn bị để chở hàng ủng hộ đồng bào miền Trung
Một trong những chiếc xe được chuẩn bị để chở hàng ủng hộ đồng bào miền Trung

Hậu quả do mưa bão, lũ lụt gây ra cho đồng bào miền Trung trong những ngày qua là hết sức nặng nề, nghiêm trọng, không thể một sớm, một chiều mà khắc phục được ngay. Vì vậy, hơn lúc nào hết, giờ đây người dân miền Trung đang rất cần sự chia sẻ, động viên, đùm bọc của các cấp, các ngành và người dân cả nước. Hiện nay, tại các địa phương, các cơ quan, đoàn thể trong toàn huyện đã và đang tổ chức phát động, vận động ủng hộ dưới nhiều hình thức và nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo bà con nhân dân. “Thương người như thể thương thân”, truyền thống tốt đẹp, nhân văn đó của dân tộc Việt Nam rất cần được khơi dậy, phát huy trong lúc này để góp phần khắc phục khó khăn, thiếu thốn cho người dân vùng bị lũ lụt ở miền Trung.

PP

Lượt xem: 3.135
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004046831
  •  Đang online: 97
  •  Trong tuần: 43.585
  •  Trong tháng: 134.156
  •  Trong năm: 650.744