NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Trung tâm Y tế Lạc Dương nâng cao chất lượng phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh In trang
26/10/2020 03:42 CH

Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã tập trung đổi mới toàn diện, nâng cấp cơ sở, hạ tầng, trang thiết bị y tế; phối hợp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời tăng cường đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, từng bước hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương
Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương

Bà Cil Mup K’ Sạch, ở thôn vùng sâu Đưng Trang xã Đưng K’Nớ lặn lội bắt xe từ nửa đêm để đưa con gái là Cil Mup K’ Mỹ bị sốt và viêm cơ ức đến nhập viện theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Trong quá trình chăm sóc cho con, không may bà K’ Sạch cũng bị mắc bệnh do tiền sử bị thiếu máu cơ tim, thoái hóa cột sống, viêm đa khớp và cả  hai mẹ con đều phải nằm điều trị nội trú hơn một tuần tại Trung tâm. Hiện nay, bệnh tình của 2 mẹ con bà đã tiến triển khả quan, sức khỏe ổn định và được xuất viện, bà K’ Sạch mừng lắm. Còn chị Kon Sơ K’Trinh ở xã Đạ Nhim có con nhỏ bị đau, sốt được nhập viện điều trị tại khoa nội nhi nhiễm của Trung tâm Y tế huyện; sau hơn 3 ngày điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa, sức khỏe con chị được cải thiện đáng kể.

Khám bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện
Khám bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện

Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân là nhiệm quan trọng hàng đầu của đội ngũ cán bộ, viên chức y tế, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm Y tế Lạc Dương luôn nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, y, bác sỹ; lập kế hoạch hoạt động từng tháng, quý. Trên cơ sở đó, cán bộ, viên chức của Trung tâm Y tế luôn bám sát vào chỉ tiêu giao và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn, hàng tháng đều tổ chức giao ban đánh giá kết quả hoạt động, xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo cương vị công tác. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, tác phong lề lối làm việc, giao tiếp, ứng xử…, tạo sự gần gũi thân thiện giữa cán bộ y tế và người bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm không ngừng nỗ lực, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh
Cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm không ngừng nỗ lực, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương hiện có 10 khoa, phòng, 01 phòng khám đa khoa khu vực và 6 trạm y tế xã, thị trấn với tổng số 97 cán bộ, nhân viên. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, một trong những giải pháp được Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm chú trọng là tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có trình độ; do vậy hàng năm đơn vị đều xây dựng kế hoạch, cử cán bộ tham gia đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu, vừa giảm tải cho tuyến trên, đồng thời tiết kiệm chi phí chữa trị cho người bệnh. Đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã có 26 bác sỹ, gồm 1 bác sỹ chuyên khoa II và 7 bác sỹ chuyên khoa I; 8 dược sỹ, 11 nữ hộ sinh; 12 y sỹ, 19 điều đưỡng, trong đó có 6 cử nhân điều dưỡng, 2 thạc sỹ về công cộng, 3 chuyên khoa I về y tế công cộng.

Trong hoạt động khám chữa bệnh, quản lý, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện liên thông dữ liệu kê đơn thuốc điều trị giữa các khoa, phòng và nhà thuốc, rút ngắn quy trình, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Mỗi khoa, phòng trong khu vực khám bệnh đều đặt bảng niêm yết số điện thoại đường dây nóng ở nơi dễ nhìn thấy nhất để người dân gọi điện phản ánh nếu có hiện tượng tiêu cực xảy ra. Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, những năm gần đây, số người đến khám chữa bệnh ngày càng tăng cao; 9 tháng đầu năm 2020, tổng số người khám chữa bệnh tại Trung tâm là trên 26.000 lượt, tăng hơn 3.600 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Công tác phòng chống lao, phong, sốt rét và các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cơ sở, tiêm chủng mở rộng đều thực hiện tốt, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn và không để xảy ra tai biến trong chuyên môn. Kết quả kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019 đạt 2,62%, tăng 0,29% so với năm 2018. 

Việc cập nhật liên tục những kiến thức, kỹ thuật mới sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện
Việc cập nhật liên tục những kiến thức, kỹ thuật mới sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện

Có thể nói, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân là một công việc đặc biệt, liên quan đến sinh mệnh con người. Với đặc thù là địa bàn còn nhiều khó khăn, địa bàn chia cách và lại tiếp giáp với thành phố Đà Lạt, việc thu hút bệnh nhân có sự hạn chế so với nhiều huyện, thành trong tỉnh nhưng với sự nỗ lực không ngừng rèn luyện, học hỏi, nâng cao tay nghề, gắn kết y đức, tập thể cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế Lạc Dương đang từng bước nâng cao chất lượng, tạo niềm tin để người dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh, góp phần làm tốt công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 1.541
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003898234
  •  Đang online: 43
  •  Trong tuần: 31.171
  •  Trong tháng: 168.455
  •  Trong năm: 502.147