NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Những chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Lạc Dương In trang
26/04/2019 12:00 SA

Trong những năm qua, đặc biệt là 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Lạc Dương đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, từ nhận thức đến hành động của Nhân dân và cán bộ, đảng viên.

Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm mô hình sản xuất của gia đình Lơ Mu Ha Hang, xã Đạ Sar
Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm mô hình sản xuất của gia đình Lơ Mu Ha Hang, xã Đạ Sar

Các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị; tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội ngày một nâng cao. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị huyện có bước đổi mới, mọi việc làm đều hướng về cơ sở, chăm lo đến lợi ích và quyền lợi của nhân dân. Cán bộ, đảng viên gần dân hơn, giải quyết các công việc nhanh gọn, đúng thời gian, đúng luật và đạt hiệu quả cao; chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tốt quy định giờ giấc làm việc tại cơ quan. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong nhân dân được gắn với phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, phấn đấu thoát nghèo đem lại hiệu quả thiết thực.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Từ việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, trong những năm qua xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực đã được nêu gương trong các buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần, được các cấp khen thưởng. Nhiều mô hình làm theo hiệu quả tiếp tục được duy trì, nhân rộng như: xã Đạ Nhim với mô hình đảng ủy viên trực tiếp làm Bí thư Chi bộ các thôn, đồng thời phụ trách 1 đến 2 hộ thoát nghèo; mô hình 1 hội viên giúp 1 hội viên, 1 hội viên giúp 2, 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống của Hội Cựu chiến binh xã Đạ Sar; mô hình truyền dạy cồng chiêng để giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc của MTTQ xã Đạ Sar,... Bên cạnh những tập thể điển hình còn xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu như ông Dương Quang Huy - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Đồng Tâm thị trấn Lạc Dương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện Chỉ thị 05; thầy giáo Nguyễn Đặng Nho - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đưng K’Nớ hết lòng vì học sinh vùng DTTS, hay ông Lơ Mu Ha Hang, Liêng Hót Ha Sâm, Dưng Gur Ha Dolly,... là những nông dân mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ông Kra Jan Ha Tem - xã Đạ Sar điển hình trong hiến đất làm đường,...

Những chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Dương trong thời gian qua đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và củng cố hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa X đã đề ra.

Phạm Phương

Lượt xem: 843
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004095077
  •  Đang online: 57
  •  Trong tuần: 57
  •  Trong tháng: 182.402
  •  Trong năm: 698.990