NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 thành công tốt đẹp In trang
29/07/2023 11:46 SA

Hòa chung không khí của toàn dân tộc kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, sau 2 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn và có sức lan tỏa, Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Huyện ủy Lạc Dương tổ chức đã thành công tốt đẹp cả về công tác tổ chức đến hiệu quả tuyên truyền, mang lại nhiều tình cảm và thêm khắc sâu lời Bác dạy trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trên địa bàn toàn huyện.

Đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đến cổ vũ Hội thi
Đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đến cổ vũ Hội thi

Trong 2 ngày 27 và 28/7/2023, 20 đội thi đến từ 31 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy, gồm 13 đội thi độc lập của 10 đảng bộ và 3 chi bộ khối trường học; 7 đội ghép liên chi bộ của 18 chi bộ trực thuộc đã mang đến những phần thi nêu bật tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo quản lý, người đứng đầu các cấp. Cùng với đó là nêu lên những tấm gương tiêu biểu trong đời thường đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập và làm theo những điều Bác dạy, đã làm cho người xem cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của di sản tư tưởng, đạo đức của Người để lại cho dân tộc Việt Nam, từ đó tự soi vào bản thân để thấy được trách nhiệm phải tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đạo đức cách mạng, xây dựng cuộc sống hạnh phúc, văn minh.

Một trong những phần thi chào hỏi
Một trong những phần thi chào hỏi

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu từ trang phục, đạo cụ, cách thể hiện… các đội đã đem đến những phần dự thi hấp dẫn, sôi nổi. Trong đó, phần thi chào hỏi mở đầu hết sức ấn tượng với sự đa dạng trong cách thức thể hiện, hình thức nghệ thuật như: hát, múa phụ họa, hò vè, chèo, kịch ngắn… kết hợp với lồng ghép trình chiếu hình ảnh thực tế, các đội đã giới thiệu khái quát về đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương mình cũng như kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng, Chuyên đề năm 2023 của tỉnh Lâm Đồng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương tại từng địa phương, đơn vị.

Phần thi hùng biện của đội thi Đảng bộ thị trấn Lạc Dương
Phần thi hùng biện của đội thi Đảng bộ thị trấn Lạc Dương

Phần thi hùng biện, hầu hết thí sinh của các đội đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; chọn chủ đề, bố cục hợp lý, lập luận chặt chẽ, rõ ràng; nêu và giải quyết vấn đề logic; kết hợp lối trình bày truyền cảm thông qua phương pháp tuyên truyền miệng, trình chiếu hình ảnh minh họa, đưa ra các dẫn chứng sát với thực tiễn nêu lên điển hình tiên tiến hoặc phê phán, lên án những thói hư tật xấu, bệnh quan liêu, vô cảm, tham nhũng, suy thoái đạo đức của một số cá nhân, tập thể ở một số nơi hiện nay, đồng thời đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục cụ thể. Qua đó, đưa người xem đi đến chiều sâu của cảm xúc, xác định rõ hơn trách nhiệm trong học tập và làm theo lời Bác; nổi bật là phần thi hùng biện của Đảng bộ thị trấn Lạc Dương.

Phần thi tiểu phẩm của Đảng bộ xã Đưng K’Nớ đạt giải tiểu phẩm xuất sắc nhất
Phần thi tiểu phẩm của Đảng bộ xã Đưng K’Nớ đạt giải tiểu phẩm xuất sắc nhất

Hồi hộp, hấp dẫn và sinh động cả hội trường là phần thi tiểu phẩm sân khấu. Đây cũng là phần thi để lại nhiều ấn tượng nhất, với những câu chuyện có thật trong đời thường về những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác được các đội dàn dựng công phu để mang đến Hội thi. Những câu chuyện rất đổi giản dị, đời thường như gương hiến đất làm đường trong phong trào xây dựng nông thôn mới, gương giáo viên vận động học sinh ra lớp, người trưởng thôn gương mẫu, cán bộ tận tình vì nhân dân, người hòa giải viên tận tâm, trạm trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng gương mẫu… đã được các diễn viên không chuyên truyền tải tại sân khấu Hội thi làm nổi bật những việc làm, những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội làm lay động lòng người.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải cho đội thi đạt giải nhất
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải cho đội thi đạt giải nhất

Nổi bật ở phần thi tiểu phẩm là câu chuyện “Lợi ngắn hay lợi dài” của đơn vị xã Đưng K’Nớ nêu lên thực trạng một số hộ dân ở xã Đưng K’Nớ do chưa hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nên khi Nhà nước có chủ trương làm đường đã tổ chức dựng nhà ở tạm, trồng cây, làm hàng rào để được nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng; hay câu chuyện “Trâu ơi! về nhà thôi” của đơn vị xã Đạ Sar kể về tập quán và quá trình tuyên truyền vận động người dân thay đổi tập quán thả rông gia súc trong rừng, trong núi để đưa về chăn nuôi cố định trong chuồng trại mang lại hiệu quả thiết thực… Với lối diễn xuất xuất sắc, miêu tả được tính cách nhân vật và lột tả được sự việc có thật tại địa phương cộng thêm trình chiếu hình ảnh minh họa, 2 đội dự thi của xã Đạ Sar và Đưng K’Nớ gần như đạt được số điểm tuyệt đối của Ban Giám khảo.

Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải cho 2 đội đạt giải nhì
Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải cho 2 đội đạt giải nhì

Qua Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, thêm một lần nữa khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp, đến tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội trên địa bàn huyện Lạc Dương. Hội thi đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sinh động và đầy ý nghĩa, cho thấy, sự quan tâm, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các đội thi đạt giải cùng chụp hình lưu niệm tại Hội thi
Các đồng chí lãnh đạo huyện và các đội thi đạt giải cùng chụp hình lưu niệm tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, đội thi đến từ Đảng bộ thị trấn Lạc Dương xuất sắc đạt giải nhất; đội thi của Đảng bộ xã Đạ Sar và Đảng bộ xã Đưng K’Nớ đồng đạt giải nhì; các đội thi: Liên Chi bộ Mặt trận Tổ quốc - các đoàn thể và Văn hóa - Thông tin,  Đảng bộ Quân sự huyện, Đảng bộ Trung tâm Y tế đồng đạt giải ba.

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi còn trao 5 giải khuyến khích và 4 giải phụ gồm Màn chào hỏi ấn tượng nhất, Tiểu phẩm hay nhất, Thí sinh diễn xuất tốt nhất, Thí sinh hùng biện xuất sắc nhất cho các đơn vị và cá nhân thể hiện tốt các nội dung tại Hội thi.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 461
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004101204
  •  Đang online: 123
  •  Trong tuần: 123
  •  Trong tháng: 188.529
  •  Trong năm: 705.117