NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (01/02/1902 - 01/02/2022) In trang
26/01/2022 09:40 SA

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy về việc tuyên truyền Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (01/02/1902 - 01/02/2022), Ban Tuyên giáo Huyện uỷ hướng dẫn một số nội dung cụ thể như sau:

I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tôn vinh và tri ân những công lao, cống hiến, đóng góp của đồng chí Nguyên Phong Sắc đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

2. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ về thân thế, sự nghiệp và nhân cách cao đẹp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc; khích lệ các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, noi gương các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng.

- Công tác tuyên truyền kỷ niệm cần được tiến hành bằng các hình thức sinh động, thiết thực, hiệu quả và có tính giáo dục sâu sắc, kết hợp với tuyên truyền các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, đất nước, phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19.

II- NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Cuộc đời, hoạt động cách mạng và công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Phong Sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; từ một trí thức yêu nước trở thành một trong những chiến sĩ cộng sản đầu tiên, góp phần tích cực vào sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, một trong những người đầu tiên gây dựng tổ chức Thanh niên ở Hà Nội, một cán bộ lãnh đạo tiêu biểu của Đảng ta, một nhân cách cộng sản mẫu mực.

2. Những phẩm chất đạo đức cách mạng cao đẹp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc - tấm gương sáng của người chiến sĩ cộng sản: về giác ngộ lý tưởng cách mạng, kiên trung, bất khuất, luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, có lối sống giản dị, trong sáng đã khích lệ, cổ vũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tích cực tham gia cách mạng.

3. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc diễn ra ở từ huyện đến cơ sở.

III-CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM

Tuỳ điều kiện cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị để lựa chọn các hình thức, các hoạt động tuyên truyền cho phù hợp, như:

- Thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền.

- Các tin bài, phóng sự trên các báo, đài, tạp chí, trên Internet và mạng xã hội.

- Sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức chính trị - xã hội.

- Cổ động trực quan, panô, áp phích.

- Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao...

IV- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện

- Xây dựng kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc bảo đảm thiết thực, phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid - 19.

- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động tuyên truyền, nhất là Internet, mạng xã hội và cổ động trực quan để chỉ đạo, định hướng kịp thời.

- Theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trước, trong và sau dịp kỷ niệm.

2. Phòng Văn hóa và Thông tin

Quản lý chặt chẽ các hoạt động thông tin, truyền thông, nhất là việc đăng tải thông tin trên các báo, đài, tạp chí, trên Internet và mạng xã hội; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đưa thông tin sai trái, xuyên tạc về cuộc đời, sự nghiệp và công lao, đóng góp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

3. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao

-  Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, nhất là trên pano, áp phích, tranh ảnh và các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... chào mừng….

- Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ xây dựng kế hoạch triển khai tuyến tin, bài, phóng sự, chương trình với nội dung và thời lượng phù hợp, có ý nghĩa tuyên truyền, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

- Việc tuyên truyền phải căn cứ vào nguồn thông tin, tự liệu chính thống do các cơ quan có thẩm quyền cung cấp, phát hành, không khai thác những sự kiện, nội dung nhạy cảm, những vấn đề còn có ý kiến trái chiều, dễ bị các thế lực thù địch xuyên tạc, tạo điểm nóng; bám sát chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, trong trường hợp cần thiết phải thông tin, báo cáo, xin ý kiến trước khi tuyên truyền.

Trên đây là Hướng dẫn tuyên truyền Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc; đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

(Gửi kèm Đề cương tuyên truyền).

-----o0o-----

Lượt xem: 550
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004116656
  •  Đang online: 66
  •  Trong tuần: 9.936
  •  Trong tháng: 203.981
  •  Trong năm: 720.569