NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024 In trang
29/06/2024 08:54 SA

Trong tháng 7 năm 2024, ngoài các nội dung đã có định hướng tuyên truyền chuyên đề, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền một số nội dung trọng tâm như sau:

1. Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân sự kiện các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong tháng: Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (01/7), Ngày Dân số thế giới (11/7), Ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân (12/7), Ngày Truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7), Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7), Ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về chấm dứt chiến tranh ở Đông Dương (21/7); Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30/7); Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/) và các ngày lễ kỷ niệm khác.

- Đặc biệt tuyên truyền kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong đó tập trung tuyên truyền:

+ Hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947); tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người đối với công tác thương binh, liệt sĩ.

+ Khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta đối với công tác thương binh - liệt sĩ, không chỉ là một chính sách xã hội có tính nhân văn, nhân đạo cao cả, sâu sắc mà còn là sự thể hiện, phát huy tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

+ Tuyên truyền về những hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực, có ý nghĩa được tổ chức ở các địa phương, đơn vị, ở từng địa bàn dân cư; tuyên truyền về những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công tiêu biểu vươn lên, trở thành những người “tàn nhưng không phế”, sống có ích cho cộng đồng, xã hội.

2. Tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024. Chú trọng tuyên truyền nỗ lực của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, mưa lũ, sạt lở đất, để hạn chế thiệt hại đối với sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân.

3. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 99-KH/TU, ngày 12/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với Chủ đề học tập của tỉnh Lâm Đồng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm, nêu gương, kỷ cương, hiệu quả, khơi dậy khát vọng xây dựng Lâm Đồng trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước”.

4. Tiếp tục tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông về Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, khẳng định đây là tuyến đường đặc biệt quan trọng của 02 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, tạo động lực phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung; rút ngắn khoảng cách kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng tỉnh Lâm Đồng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, trở thành một vùng đô thị hiện đại, có đặc thù về khí hậu, cảnh quan tự nhiên, văn hóa lịch sử và di sản kiến trúc tầm quốc gia, khu vực theo quy hoạch và đưa tỉnh Lâm Đồng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2045.

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nhận thức về tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thuận, chấp hành các quy định về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng; tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện Dự án.

- Đấu tranh, phản bác kịp thời các thông tin sai sự thật để ngăn chặn những vấn đề nhạy cảm phát sinh liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

6. Đẩy mạnh tuyên truyền các quan điểm, định hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại được xác định tại Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thường xuyên tuyên truyền về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nỗ lực của Đảng, Nhà nước và các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển trong việc kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đảm bảo trật tự an toàn khu vực ven biển và các vùng biển của Việt Nam theo luật pháp quốc tế; các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển của Việt Nam.

7. Tuyên truyền kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh; công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho kỳ thi, việc chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế thi; chú trọng biểu dương các tấm gương đạt thành tích cao trong Kỳ thi, nhất là các em học sinh người DTTS, vùng sâu, vùng xa đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong Kỳ thi.

8. Tuyên truyền chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của tuổi trẻ Lâm Đồng; tổ chức các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2024; tăng cường tuyên truyền cảnh báo phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ trên địa bàn tỉnh.

9. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; Kết luận số 02-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; Nghị định số 50/2024/NĐ-CP, các quy định mới về phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) và cứu nạn, cứu hộ, hậu quả nghiêm trọng của cháy, nổ; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về phòng, chống cháy nổ, của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân.

Tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng cơ bản, phổ thông và thường xuyên tổ chức diễn tập, thực hành cho Nhân dân về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, thoát nạn. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, cảnh báo nguy cơ, loại bỏ những yếu tố, điều kiện phát sinh cháy, nổ, nhất là tại các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ, các khu chợ dân sinh. Lồng ghép công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

10. Tuyên truyền Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới”; trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội về tính chất, ý nghĩa của công tác phát triển nhà ở xã hội; xác định phát triển nhà ở xã hội là quyết tâm chính trị, nhiệm vụ quan trọng của Đảng và cả hệ thống chính trị, thể hiện đặc trưng, bản chất tốt đẹp của chế độ ta; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước (Theo tinh thần Công văn số 4090-CV/TU, ngày 13/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới).

11. Tăng cường tuyên truyền để người dân trên toàn tỉnh nắm được chủ trương, phương thức triển khai việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua tài khoản. Nội dung tuyên truyền cụ thể:

- Việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.

- Tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả các chế độ BHXH không dùng tiền mặt; khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số.

- Góp phần vào công tác quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, bảo đảm số tiền chi phải đúng người hưởng, nhanh chóng, kịp thời.

12. Tuyên truyền các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh:

- Kết luận số 81-KL/TW, ngày 04/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

- Chương trình hành động số 85-CTr/TU, ngày 21/6/2024 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

- Quy định 148-QĐ/TW ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị “về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

13. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng - Năm 2024”. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm, trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại địa chỉ http://btgtu.lamdong.dcs.vn và các trang thông tin điện tử có link liên kết Cuộc thi.

14. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”. Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, anh dũng, kiên cường của quân và dân cả nước nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển toàn diện và bền vững; phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2024, thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng (Gửi kèm Đề cương).

15. Tuyên truyền Cuộc thi “Sáng tác biểu trưng Đại hội”, “Pano ảnh” chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, với những nội dung như sau:

- Thời gian tổ chức: Từ ngày 15/6/2024 đến hết ngày 25/7/2024. - Công bố kết quả Cuộc thi: ngày 30/7/2024

- Đối tượng tham gia dự thi: Cá nhân là hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, Nhân dân trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng không phân biệt tuổi tác, thành phần dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, nơi công tác. - Mỗi cá nhân có thể dự thi 01 hoặc nhiều hơn 01 tác phẩm. Thành viên Ban giám khảo, Ban Tổ chức không được tham gia dự thi.

- Chủ đề, nội dung Cuộc thi: Cuộc thi bám sát, thể hiện được chủ đề và tinh thần của Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, cụ thể:

Thể hiện được vai trò, chức năng của tổ chức Hội; ý nghĩa trang trọng của Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, củng cố và phát triển tổ chức Hội để Hội thật sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các thành phần thanh niên vào tổ chức Hội và qua các phong trào, hoạt động của Hội.

Thể hiện được mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Hội đó là: Đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên Việt Nam cùng phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; hội viên, thanh niên tham gia tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và các hoạt động ích nước, lợi nhà, hướng thiện; đoàn kết, hợp tác với các tổ chức thanh niên trong khu vực và trên thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ xã hội, vì cuộc sống văn minh, hạnh phúc của tuổi trẻ.

Kết hợp hài hòa giữa truyền thống tốt đẹp của thanh niên các thế hệ. Phát huy truyền thống gắn kết với hiện đại, hội nhập quốc tế sâu rộng.

- Địa chỉ tiếp nhận bài dự thi: Tỉnh đoàn Lâm Đồng (số 25 Quang Trung, phường 9, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng qua email: btgtdld@gmail.com).

Lưu ý: Tác phẩm dự thi ghi rõ họ và tên, năm sinh, đơn vị công tác/ làm việc, số điện thoại liên hệ.

Trên đây là Hướng dẫn tuyên truyền tháng 7 năm 2024, đề nghị Các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; các địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện triển khai thực hiện.

-----o0o-----

Lượt xem: 38
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004521778
  •  Đang online: 436
  •  Trong tuần: 14.399
  •  Trong tháng: 14.399
  •  Trong năm: 1.125.691