NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 In trang
27/06/2023 08:13 SA

(Chinhphu.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6. Trong đó, ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29/6/2023.

.
.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6.

Trong đó: Ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29/6/2023.

Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Lịch thi chi tiết được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trong hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

.
.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Thực hiện “4 đúng, 3 không” để kỳ thi THPT năm 2023 bảo đảm nghiêm túc, an toàn, trung thực, khách quan và công bằng

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Năm 2023 là năm thứ tư Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức và là năm đầu tiên mối lo dịch bệnh không còn hiện hữu phức tạp như những kỳ thi trước.

Mặc dù vậy, những học sinh dự thi năm nay vẫn là những học sinh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngành Giáo dục thời gian qua đã tích cực hỗ trợ, củng cố kiến thức cho các em; bản thân các em học sinh cũng rất nỗ lực trong quá trình học tập.

Thứ trưởng cho biết, bản thân ông đã đến làm việc với nhiều địa phương và gặp gỡ các em học sinh tại một số trường học trong những ngày ôn thi nước rút. Không khí và tinh thần học tập của học sinh rất đáng ghi nhận. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng mong rằng, các thí sinh sẽ mang tinh thần này để bước vào Kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Với các vị phụ huynh, ngoài dành sự chăm sóc, động viên tinh thần cho các em thí sinh bình tĩnh, tự tin, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng mong rằng, phụ huynh cũng dành sự quan tâm nhắc nhở các em để thực hiện đúng Quy chế thi - có như vậy mới tránh được những thiệt thòi về kết quả thi cho chính các em.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Thực hiện “4 đúng, 3 không” để kỳ thi THPT năm 2023 bảo đảm nghiêm túc, an toàn, trung thực, khách quan và công bằng.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Thực hiện “4 đúng, 3 không” để kỳ thi THPT năm 2023 bảo đảm nghiêm túc, an toàn, trung thực, khách quan và công bằng.

Với đội ngũ cán bộ coi thi nói riêng và tất cả cán bộ làm thi nói chung, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhắc lại tinh thần chỉ đạo “4 đúng - 3 không” mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt.

Theo đó, “4 đúng” là: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng đủ quy trình, không được bỏ bất cứ một quy trình nào; đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường.

“3 không” là không lơ là chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng, áp lực quá mức.

Thực hiện được “4 đúng - 3 không” chính là chúng ta đang hướng đến một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, trung thực, khách quan và công bằng, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh.

.
.

Các mốc thời gian chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho các sở Giáo dục và Đào tạo: Hoàn thành chậm nhất ngày 18/4.

Các sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ làm công tác thi: Hoàn thành chậm nhất ngày 23/4.

Tổ chức cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi: Từ ngày 26/4 đến hết ngày 30/4.

Tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến: Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp; nhận Phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi: Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Tổ chức coi thi trong các ngày 28, 29 và 30/6. Công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 18/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồ họa TTXVN
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồ họa TTXVN

Những vật dụng được phép, không được phép mang vào phòng thi

.
.

Lượt xem: 215
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004253799
  •  Đang online: 66
  •  Trong tuần: 66
  •  Trong tháng: 132.571
  •  Trong năm: 857.712