NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Điều còn lại của một nhân cách lớn In trang
25/07/2024 07:35 SA

Dẫu biết Sinh - Tử là quy luật, nhưng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế vẫn thấy hụt hẫng trước tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Bằng nhiều cách khác nhau, mọi người bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư - nhà lãnh đạo kiệt xuất, trí tuệ, bản lĩnh; một nhà tư tưởng, lý luận sắc bén của Đảng; một nhân cách lớn, giản dị và nghĩa tình. Ông đã sống cuộc đời đáng sống, làm những việc đáng làm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiếc thương một người nằm xuống, là lúc mỗi chúng ta bồi hồi nhớ lại những gì người ấy để lại cho hậu thế.

80 năm tuổi đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thanh thản ra đi khi đã để lại một di sản đồ sộ về hệ thống lý luận và kinh nghiệm thực tiễn xây dựng, phát triển đất nước. 18 năm nắm giữ nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt của đất nước; ngần ấy thời gian, ngần ấy trọng trách, những gì ông làm được thật đáng để thế hệ sau suy ngẫm, chiêm nghiệm cho mình, biết sống sao cho xứng với người đi trước.

Dẫu biết rằng sinh - tử là quy luật, nhưng hàng triệu triệu người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế vẫn thấy đột ngột, hụt hẫng trước tin Tổng Bí thư ra đi. Cho nên dù nghi thức Quốc tang dành cho người đứng đầu Đảng ta đến sáng nay mới chính thức được tổ chức, nhưng bằng cách riêng của mình, từ mấy ngày qua, người dân đã tự treo cờ rủ để tang cho nhà lãnh đạo đáng kính của mình, xem đó là cách để nhắn gửi rằng, sự ra đi của ông là một mất mát lớn lao với họ.

Người dân để tang Tổng Bí thư bằng những cách giản dị và chân thành nhất, như những dòng nước mắt nóng hổi trên khuôn mặt đượm buồn của nhiều người trước di ảnh của ông trên ban thờ lập ra ở nhiều đền, chùa, nơi công cộng, hay trong nhà riêng của những cựu chiến binh tận đất mũi Cà Mau. Nhờ hương hoa nói thay lời tiễn biệt vị lãnh đạo yêu quý của mình về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hàng triệu con tim đang thổn thức chia sẻ với nhau những lời tận đáy lòng, khi biết rằng, người cộng sản chân chính ấy, nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, mẫu mực, giản dị, khiêm cung, tận trung với nước, tận hiếu với dân ấy không còn nữa!

Bạn bè quốc tế mến thương, kính trọng dành cho Tổng Bí thư những lời đánh giá chân thành, đúng mực, xem ông là một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất, có tầm ảnh hưởng nhất của Việt Nam trong thời cận - hiện đại, không chỉ mang lại cho đất nước những kỳ tích khi tạo ra môi trường chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng gấp 2,5 lần, đưa Việt Nam vào hàng các nước có mức thu nhập trên trung bình, mà vị thế ngoại giao cũng ngày một nâng cao.

Ông là nhân tố quyết định, đặt Việt Nam vào thế cân bằng trong quan hệ quốc tế, đặc biệt là với các nước lớn. Chúng ta muốn làm bạn với tất cả, nhưng không dễ dàng bị dẫn dắt vào những mối quan hệ có thể ảnh hưởng đến độc lập, chủ quyền quốc gia. Không phải ngẫu nhiên mà người đứng đầu các cường quốc của thế giới như Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Nga, Tổng thống Hoa Kỳ đều có những chuyến thăm chính thức tới Việt Nam. Cũng không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên đồng ý nói chuyện với nhau tại Hà Nội.

Xưa nay, bậc vĩ nhân không chỉ cống hiến bằng những việc đã làm, mà ngay cả khi ra đi cũng khơi dậy nên những điều tốt đẹp cho đời. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người như thế.

Sự kính trọng, lòng tiếc thương mà hàng triệu triệu người dân Việt Nam dành cho ông khi đón nhận tin buồn đang trở thành sợi dây gắn kết, khiến mọi người quên đi những nhỏ nhoi, vụn vặt; sẵn lòng bỏ qua những khúc mắc thường ngày để đồng lòng hướng đến những điều ý nghĩa, lớn lao hơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống cuộc đời đáng sống, làm những việc đáng làm, và giờ là lúc ông về với thế giới người hiền, về với Bác Hồ và các bậc tiền bối của Đảng. Nhưng cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách sáng ngời của ông vẫn mãi mãi sống trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế; đánh thức trong mỗi người tinh thần công dân, khát vọng cống hiến cho một đất nước ngày càng lớn mạnh, cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

(Theo hanoimoi.vn)

Lượt xem: 46
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004780167
  •  Đang online: 172
  •  Trong tuần: 59.909
  •  Trong tháng: 272.788
  •  Trong năm: 1.384.080