NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện In trang
25/11/2020 10:01 SA

Ngày 24/11/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại

Chủ trì Hội nghị đối thoại là đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự Hội nghị gồm các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, lãnh đạo các đoàn thể, các phòng, ban cơ quan chuyên môn của huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn Lạc Dương.

Tại Hội nghị, đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đã có bước phát triển toàn diện, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà vẫn còn một số hạn chế nhất định, đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021.

Đại diện nhân dân tổ dân phố Đănggia Dềt B - thị trấn Lạc Dương nêu ý kiến tại Hội nghị
Đại diện nhân dân tổ dân phố Đănggia Dềt B - thị trấn Lạc Dương nêu ý kiến tại Hội nghị

Đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo, đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong năm 2020 và nhấn mạnh đạt được kết quả đó chính là nhờ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tâm, hiệp lực của các ban ngành, nhất là sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Đề xuất với các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đều mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo huyện tiếp tục thực hiện những chính sách về hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và trình độ sản xuất của bà con; hỗ trợ khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, tìm đầu ra cho nông sản; tiếp tục đầu tư làm các tuyến đường nhánh ở khu dân cư và đường vào khu sản xuất để bà con thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và tiếp tục có chính sách tạo việc làm cho sinh viên người dân tộc thiểu số sau khi ra trường; quan tâm đầu tư nước sạch; chú trọng công tác thu gom rác thải, nhất là trên địa bàn thị trấn Lạc Dương và xã Đạ Sar. Về lĩnh vực đất đai, đại diện cho các tầng lớp nhân dân ở các xã, thị trấn đều mong muốn chính quyền quan tâm đẩy nhanh việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục đất đai, cấp sổ đỏ cho những diện tích đã được bà con sản xuất lâu năm để bà con yên tâm đầu tư phát triển sản xuất; vấn đề san ủi; hỗ trợ chỗ ở cho người dân trong khu vực tái định cư; việc cấp đất sản xuất cho các hộ thiếu đất… Liên quan đến vấn đề vay vốn, bà con đều có ý kiến đề xuất việc tăng nguồn vốn được vay và thời hạn cho vay để bà con có vốn và thời gian đầu tư sản xuất nhất là sản xuất trong nhà kính. Đặc biệt, đại diện cho người dân ở thị trấn Lạc Dương, đề nghị lãnh đạo Huyện ủy cần triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng tại cơ sở; các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cần phải gần dân, sâu sát với dân và có chính sách tăng kinh phí hoạt động cho cán bộ ở thôn, tổ dân phố. Về lĩnh vực văn hóa, đại diện các tầng lớp nhân dân về dự Hội nghị đối thoại đều mong muốn thời gian tới, huyện quan tâm thành lập và duy trì các câu lạc bộ cồng chiêng tại các địa phương và các câu lạc bộ thể dục, thể thao để thu hút thanh thiếu niên tham gia.

Đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nêu nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị
Đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nêu nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao và cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham dự Hội nghị. Bí thư Huyện ủy đề nghị sau Hội nghị đối thoại này, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc những vấn đề mà đại diện các tầng lớp nhân dân có ý kiến tại Hội nghị để giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Những vấn đề thuộc trách nhiệm của cấp huyện, cấp xã, Bí thư Huyện ủy đề nghị lãnh đạo UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Còn đối với những vấn đề phát sinh trong hoạt động hợp tác, liên kết giữa người dân và các doanh nghiệp triển khai dự án trên địa bàn, giao UBND huyện khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết. Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương, Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa sâu sắc của công tác đối thoại với nhân dân. Các Đảng ủy xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác đối thoại trực tiếp với nhân dân và đưa vào chương trình công tác hàng năm. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc lựa chọn, giải quyết các kiến nghị của nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt chủ trương Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và Nhân dân làm chủ; đặc biệt thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở… Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh thông qua Hội nghị đối thoại trực tiếp giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, phản ánh xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của nhân dân.

Phạm Phương

Lượt xem: 751
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004258617
  •  Đang online: 109
  •  Trong tuần: 3.511
  •  Trong tháng: 137.389
  •  Trong năm: 862.530