NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lãnh đạo huyện Lạc Dương gặp mặt các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín tiêu biểu năm 2019 In trang
09/04/2019 12:00 SA

Cuối tuần qua, tại Hội trường Huyện ủy, lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức gặp mặt các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín tiêu biểu trong toàn huyện.

Tham gia buổi gặp mặt có 60 vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín tiêu biểu trong toàn huyện. Lãnh đạo huyện dự và chủ trì hội nghị gồm có: ông Phạm Triều - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, ông Ya TiOng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, ông Trần Xuân Sáng - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện gặp mặt các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín tiêu biểu năm 2019
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện gặp mặt các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín tiêu biểu năm 2019

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Ông Trần Xuân Sáng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện trình bày diễn văn
Ông Trần Xuân Sáng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện trình bày diễn văn

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe diễn văn do ông Trần Xuân Sáng - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện trình bày, nêu lên mục đích, ý nghĩa của buổi gặp mặt; khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta đối với công tác tôn giáo, công tác dân tộc là nhiệm vụ chiến lược của Đảng. Đối với địa phương, công tác dân tộc, tôn giáo của huyện nhà luôn được chú trọng, góp phần tích cực vào củng cố và tăng cường niềm tin của đồng bào các dân tộc, các tôn giáo đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý điều hành của Nhà nước. Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về vấn đề dân tộc, tôn giáo; ưu tiên dành nhiều nguồn lực để thực hiện các chương trình, dự án nhằm hỗ trợ, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số và nhiều tôn giáo, công tác dân tộc và công tác tôn giáo được quan tâm triển khai đồng bộ như: cấp đất ở, hỗ trợ đất sản xuất, làm nhà ở, điện, nước sinh hoạt, phương tiện truyền thông cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo; làm đường giao thông, các vấn đề về an sinh xã hội và đảm bảo các quyền dân chủ được phát huy đầy đủ; chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng theo quy định của pháp luật để người dân sinh hoạt tôn giáo,... được các cấp, các ngành triển khai, thực hiện kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và phục vụ đời sống của đồng bào. Qua đó, mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa đạo và đời tiếp tục được củng cố và tăng cường; kinh tế ngày càng phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Huyện ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng, được cộng đồng các dân tộc trân trọng, nhiều việc làm trở thành những hình ảnh cao đẹp, những tấm gương sáng về “Người tốt, việc tốt”; giữa đạo và đời,… Bên cạnh đó, già làng, những người có uy tín, và chức sắc tôn giáo còn tham gia và vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, được đông đảo Nhân dân đồng tình, ủng hộ, như hiến đất làm đường, làm công trình phúc lợi, chuyển đổi cây trồng, vận động học sinh đến trường,… làm cho đời sống vật chất, tinh thần của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo ngày càng được nâng cao. Các vị chức sắc và người uy tín là những người có ảnh hưởng lớn trong dòng họ, trong khu dân cư, trong cộng đồng tôn giáo. Các vị là người am hiểu văn hóa, phong tục, tập quán dân tộc, được đồng bào tín nhiệm, suy tôn một cách tự nguyện hoặc bằng sự ràng buộc của phong tục, là những hạt nhân kết nối cộng đồng và là cầu nối ý Đảng-lòng dân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Huyện đề nghị các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín cần tiếp tục phát huy vai trò, uy tín và tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, giảm nghèo bền vững; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác gia đình, trong đó chú trọng giải quyết tốt việc xóa bỏ tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, những tập tục lạc hậu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có việc học sinh bỏ học,... Tiếp tục phát huy vai trò của các vị chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Ông Păng Ting Uôk - đại diện người uy tín tiêu biểu báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của già làng các dân tộc Tây Nguyên tại địa phương
Ông Păng Ting Uôk - đại diện người uy tín tiêu biểu báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của già làng các dân tộc Tây Nguyên tại địa phương

Tại hội nghị gặp mặt, các đại biểu cũng đã được ông Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện nhà trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới; ông Păng Ting Uôk - đại diện người uy tín tiêu biểu báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của già làng các dân tộc Tây Nguyên. Đã có 06 vị chức sắc tôn giáo và người uy tín phát biểu nêu lên tâm tư, nguyện vọng của chức sắc, của tín đồ tôn giáo và của các tầng ớp Nhân dân mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tăng cường an ninh trật tự; định hướng cho con em người dân tộc thiểu số học nghề, tạo việc làm,...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy đã trân trọng cám ơn các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và người uy tín trong thời gian qua đã đồng thuận thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đoàn kết cùng nhân dân các dân tộc huyện nhà góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn; đồng thời trân trọng tiếp thu ý kiến của đại biểu và giao cho đơn vị chức năng xem xát giải quyết theo thẩm quyền.

Nguyễn Duy Quốc

Lượt xem: 693
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004239773
  •  Đang online: 72
  •  Trong tuần: 25.819
  •  Trong tháng: 118.545
  •  Trong năm: 843.686