NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ In trang
27/07/2022 10:52 SA

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Tham dự có đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Thường trực UBND huyện, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và toàn thể người có công trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng toàn thể đại biểu tham dự đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, dâng hoa, dâng hương và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ tri ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Póh nhấn mạnh: Công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân. Vì vậy, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể trên địa bàn huyện tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; khuyến khích, động viên và tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống gia đình. Nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý người có công, đảm bảo tính công bằng trong thực hiện chính sách. Đồng thời, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm sóc người có công, để cho gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ đảm bảo có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống chung của cộng đồng, sống vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động có ích cho xã hội.

Trên địa bàn huyện Lạc Dương hiện nay có 106 đối tượng người có công, 13 thân nhân liệt sỹ, 28 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 8 bệnh binh, 17 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Đảng bộ và Nhân dân huyện, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể bằng tình cảm và trách nhiệm đã thường xuyên làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa ở khắp các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện, với nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái như: Tích cực ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, nhận chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn, chăm sóc thân nhân gia đình liệt sỹ cô đơn…

T. HƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 391
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003891658
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 24.595
  •  Trong tháng: 161.879
  •  Trong năm: 495.571