NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với nông dân trong tỉnh năm 2022 In trang
08/11/2022 04:45 CH

Ngày 08/11/2022, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với nông dân trong tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời gian tới”. Chủ trì hội nghị đối thoại tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm

Tham gia hội nghị tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, các tổ chức khác thuộc Hội nông dân và hội viên, nông dân tiêu biểu trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Đồng thời với hội nghị trực tiếp, còn có 12 điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thành phố cùng tham gia.

Tại điểm cầu huyện Lạc Dương, dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của Huyện ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội, các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn; đại biểu các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại và các chi hội trưởng, hội viên, nông dân tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung và phương pháp đối thoại, qua đó giúp đại biểu nắm vấn đề, tập trung phát biểu kiến nghị vào những vấn đề trọng tâm để lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh giải quyết tháo gỡ. 

Với không khí chân thành, cởi mở và xây dựng, tại buổi đối thoại đã có 13 lượt ý kiến phát biểu của doanh nghiệp, đại diện nông dân các huyện, thành trong tỉnh tập trung kiến nghị với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh về những lĩnh vực liên quan chủ yếu đến nông nghiệp và đất đai. Cụ thể, các doanh nghiệp và nông dân trong tỉnh kiến nghị các cấp chính quyền, các ngành của tỉnh cần có chính sách, giải pháp hỗ trợ thực hiện hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp, thiết lập và quản lý mã vùng trồng cho các sản phẩm nông nghiệp lợi thế của địa phương; có cơ chế thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các cơ sở chế biến, đóng gói để nâng cao chất lượng sản phẩm; có giải pháp ổn định giá cả vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi để người dân nâng cao thu nhập yên tâm phát triển chăn nuôi, sản xuất; có chính sách thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn; giải pháp quản lý Nhà nước về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, quản lý diện tích nhà kính, nhà lưới và thực hiện các chính sách hỗ trợ sinh kế cho người nông dân khi thực hiện chủ trương giảm diện tích nhà kính, nhà lưới tại các khu vực trung tâm; hỗ trợ cho các hợp tác xã có quỹ đất xây dựng trụ sở làm việc, nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ nông dân các chi hội cơ sở…

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Lạc Dương
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Lạc Dương

Tại huyện Lạc Dương, ông Nguyễn Hồng Thủy - Chủ tịch Hội nông dân huyện đã đại diện cho nông dân trong huyện phát biểu kiến nghị 2 vấn đề, đó là: Đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt phương án sử dụng đất sau rà soát điều chỉnh quy hoạch sản xuất lâm nghiệp và cơ cấu 3 loại rừng mà huyện Lạc Dương đang trình phê duyệt để có cơ sở cấp sổ đỏ cho nhân dân ổn định sản xuất; xem xét điều chỉnh kế hoạch số 7495 mà UBND tỉnh đã ban hành ngày 04/10/2022 cho phù hợp, tạo điều kiện để hội nông dân chủ trì thực hiện việc hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử Posmart.vn như thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hội nông dân các cấp với ngành Bưu điện.  

Tiếp thu kiến nghị của đại biểu các huyện, thành trong toàn tỉnh, đồng chí Phạm S -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành liên quan giải trình những vấn đề mà doanh nghiệp và nông dân các địa phương quan tâm kiến nghị. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin, giải trình trình làm rõ thêm các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Với trách nhiệm là người đứng đầu cấp ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận đã cám ơn các ý kiến trao đổi, đề xuất thẳng thắn, dân chủ của các đại biểu dự hội nghị; đồng thời yêu cầu các sở, ngành, UBND tỉnh nghiên cứu, giải trình rõ hơn, sâu hơn vào những nội dung nông dân, doanh nghiệp quan tâm.

Thông qua hội nghị đối thoại trực tiếp kết hợp trực tuyến đã giúp lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nông dân trong toàn tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó chỉ đạo, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nông dân và doanh nghiệp.

N.H - A.T

Lượt xem: 554
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003889489
  •  Đang online: 107
  •  Trong tuần: 22.426
  •  Trong tháng: 159.710
  •  Trong năm: 493.402