NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
HĐND huyện Lạc Dương khóa XI tổ chức kỳ họp thứ 11 In trang
05/07/2023 07:34 SA

(LĐ online) - Ngày 4/7, HĐND huyện Lạc Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 11 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; đồng thời xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng của địa phương thuộc thẩm quyền.

Kỳ họp dưới sự chủ trì của các đồng chí: Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Khắc Lợi - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu
Đồng chí Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị huyện Lạc Dương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều tăng trưởng, cao hơn so với kế hoạch. Kinh tế tiếp tục phát triển, sản xuất nông nghiệp được duy trì, các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát tốt; liên kết trong sản xuất nông nghiệp, phát triển các sản phẩm OCOP thường xuyên được quan tâm triển khai thực hiện, trong 6 tháng đầu năm có thêm 15 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được tăng cường, vi phạm trên lĩnh vực lâm nghiệp giảm trên cả 3 tiêu chí. Hoạt động thương mại dịch vụ bình ổn, đáp ứng nhu cầu thị trường; dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch ngày càng phong phú và được nâng cao.

Các hoạt động văn hóa - xã hội được triển khai thực hiện tương đối toàn diện, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm thường xuyên. Bộ máy quản lý các cấp được kiện toàn theo hướng hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo thực hiện kịp thời.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tiến độ thu ngân sách còn chậm; mô hình sản xuất, liên kết sản xuất nông nghiệp còn gặp khó khăn; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân; công tác giải phóng mặt bằng chưa được triển khai dứt điểm nên đã ảnh hưởng tiến độ thi công một số dự án, công trình…

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã nghe các báo cáo, tờ trình của UBND huyện; các báo cáo, tờ trình của Thường trực, các Ban của HĐND huyện và các cơ quan liên quan. Trên cơ sở đó, các đại biểu HĐND huyện đã thảo luận, chất vấn và nghe trả lời chất vấn của UBND huyện và các cơ quan liên quan đối với những vấn đề trọng tâm, bức xúc đang được cử tri và dư luận quan tâm như: đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cần xem xét tăng thêm tiền hỗ trợ hoa màu của người dân bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai và nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp để đạt chuẩn OCOP; cần sớm cải tạo, nâng cấp lưới điện hạ thế tại một số địa bàn vùng sâu, vùng xa để phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân đảm bảo an toàn; đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường đã xuống cấp; giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ trong dự án quy hoạch khu tái định canh để người dân yên tâm phát triển sản xuất…

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023; phân tích các hạn chế, khó khăn, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm, đặc biệt là duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công…

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND huyện Lạc Dương đã thống nhất và biểu quyết thông qua 8 nghị quyết bao gồm: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023; Nghị quyết về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022; Nghị quyết về điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 25/11/2022 của HĐND huyện Lạc Dương; Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án (công trình) Nâng cấp, mở rộng đường trục chính đoạn từ nhà văn hóa đến ngã ba vào nghĩa trang Thôn 6, xã Đạ Sar (thuộc dự án Nâng cấp mở rộng đường liên thôn Thôn 6 sang Thôn 4); Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án (công trình) Xây dựng nhà văn hóa đa năng và sửa chữa sân vận động xã Đạ Sar; Nghị quyết về việc thông qua phương án phân bổ nguồn vốn vượt thu tiền sử dụng đất và tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022 (đợt 2); Nghị quyết về việc thông qua đồ án quy hoạch vùng huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết ban hành chương trình giám sát năm 2024 của HĐND huyện, các Ban HĐND huyện.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương nhấn mạnh: Với những nội dung quan trọng của kỳ họp, các ý kiến đóng góp của đại biểu giúp cho HĐND huyện có cơ sở quyết nghị và thông qua nghị quyết bảo đảm chất lượng, khả thi, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và sự quan tâm của cử tri.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương cũng đề nghị sau kỳ họp, UBND huyện căn cứ các Nghị quyết của HĐND huyện đã ban hành, khẩn trương cụ thể hóa, tổ chức triển khai cho các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND huyện; giao Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện và các đại biểu HĐND huyện giám sát việc thực hiện các nghị quyết theo thẩm quyền. Đồng thời đề nghị các đại biểu HĐND huyện thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri; qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời với HĐND, UBND huyện và các cơ quan liên quan.

TUẤN HƯƠNG

 

Lượt xem: 212
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004143186
  •  Đang online: 120
  •  Trong tuần: 36.466
  •  Trong tháng: 21.958
  •  Trong năm: 747.099