NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - trung tâm đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng In trang
25/07/2024 07:43 SA

Nguyễn Thị Kim Ngân - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có tài, có đức, có tâm và trách nhiệm đối với đất nước, với Nhân dân, đặc biệt là có lý luận chính trị sắc bén, có nhiều đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp xây dựng Đảng ta trong thời kỳ đổi mới.

Trong gần 20 năm đồng chí giữ trọng trách lãnh đạo chủ chốt là Chủ tịch Quốc hội, tiếp đó là Tổng Bí thư, rồi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, ở bất cứ cương vị nào đồng chí cũng luôn thể hiện đúng chức năng, vai trò, vị trí và đúng tầm của một người lãnh đạo cao nhất, xứng đáng với sự kỳ vọng và mong đợi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Những dấu ấn đồng chí để lại rất nhiều, nhưng rõ rệt nhất chính là vai trò trung tâm đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng và điều này đã tạo sự lan tỏa, đồng lòng của toàn dân, ủng hộ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay. Qua đó, đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 23.10.2018. Ảnh: Lâm Hiển
Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 23.10.2018. Ảnh: Lâm Hiển

Điều đặc biệt là vai trò lãnh đạo của đồng chí đã tạo ra sự ổn định chính trị và môi trường hòa bình để Nhân dân yên tâm phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Và như chúng ta đều biết, đồng chí có sự chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng nhằm xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương.

Với cá nhân tôi, trước hết đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo luôn luôn giữ nguyên tắc, kỷ cương trong công việc. Tinh thần, ý chí của đồng chí rất mạnh mẽ, nhưng thái độ rất ôn hòa. Và, đồng chí rất quyết đoán, dứt khoát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Khi đứng trước bối cảnh tình hình, thời cuộc phức tạp, đồng chí luôn thể hiện một thái độ bình tĩnh, thận trọng, khôn khéo, cùng với tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những phương án xử lý tối ưu, đạt được những kết quả rất tích cực. Là một lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, nhưng đồng chí luôn luôn lắng nghe ý kiến của cấp dưới, và không chỉ lắng nghe một chiều, mà có sự phân tích, đánh giá thông tin để bảo đảm tính khách quan.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày 2.11.2023. Ảnh: Trí Dũng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày 2.11.2023. Ảnh: Trí Dũng

Trong cuộc sống của cá nhân và gia đình, đồng chí sống rất giản dị và thanh cao. Có thể nói, trong 80 năm tuổi đời và 57 năm tuổi Đảng, đồng chí luôn là một con người mang tinh thần cách mạng kiên cường, với ý chí, bản lĩnh rất mạnh mẽ, một tâm hồn nhân hậu, nhân ái với cốt cách tao nhã. Đồng chí đã có nhiều đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với Quốc hội, trước khi đi xa, chúng ta đã tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Quốc hội trong tiến trình đổi mới, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam" của đồng chí. Tôi đánh giá cao Ban Tổ chức đã biên tập và xuất bản cuốn sách này. Đây là một tác phẩm hay, thể hiện rõ vai trò, hoạt động của Tổng Bí thư trên các cương vị Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư và Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước đối với hoạt động của Quốc hội.

Những suy nghĩ, hành động và quyết định của đồng chí có tác động tích cực đến các hoạt động của Quốc hội từ nhiệm kỳ Khóa XI đến nay. Đó là những bài viết, bài nói mang tính lý luận sắc sảo. Tôi tin rằng thông qua cuốn sách này, sẽ lan tỏa tinh thần cách mạng đến tất cả các đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ Khóa XV này cũng như đại biểu Quốc hội các nhiệm kỳ trước đó và sau này, khơi dậy mong muốn, khát vọng xây dựng Quốc hội Việt Nam ngày càng đổi mới, phát triển bền vững theo mong muốn của Đảng ta và cá nhân đồng chí.

Nguồn: daibieunhandan.vn

Lượt xem: 49
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004777490
  •  Đang online: 455
  •  Trong tuần: 57.231
  •  Trong tháng: 270.110
  •  Trong năm: 1.381.402