NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lãnh đạo huyện Lạc Dương gặp mặt các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn nhân ngày Doanh nhân Việt Nam In trang
21/10/2019 09:05 CH

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, sáng ngày 11/10/2019, UBND huyện Lạc Dương tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo huyện với đại diện các nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy; Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị địa phương, đại diện các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện Lạc Dương.

Buổi gặp mặt lãnh đạo huyện với đại diện các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2019
Buổi gặp mặt lãnh đạo huyện với đại diện các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2019

Theo báo cáo của UBND huyện, tính đến tháng 10/2019, trên địa bàn huyện có 69 dự án ngoài ngân sách được cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực, hiện đang triển khai thực hiện trên tổng diện tích gần 5.600 ha đất, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, công nghiệp xây dựng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 6.818 tỷ đồng, trong đó vốn đã thực hiện hơn 5.000 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73% so với tổng vốn đăng ký. Đến thời điểm này, có 38 dự án đã cơ bản thực hiện xong các hạng mục đầu tư, trong đó có một số đơn vị đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả và ổn định như: Công ty TNHH Vineco, Công ty TNHH Kbil Vina, Công ty TNHH Hoa Thắng Thịnh, Công ty TNHH Hiệp Phú, Công ty TNHH Thủy Hoàng Nguyên, các nhà máy thủy điện Đạ Khai, Đạ Dâng Đạ Chomo, Yantannsien; 20 dự án khác đang triển khai đầu tư và 11 dự án chưa triển khai hoặc mới chỉ đầu tư một số hạng mục nhỏ.

Qua đánh giá cho thấy có 56% dự án đi vào hoạt động ổn định, sử dụng tài nguyên đất hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận người lao động và nhân dân địa phương, tạo điều kiện cho nhân dân học hỏi kinh nghiệm áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số dự án triển khai chậm, không hiệu quả, còn để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên diện tích đất được giao, việc sử dụng lao động là người địa phương còn hạn chế.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án tại địa phương như: tình trạng người dân lấn chiếm đất rừng, đất lâm nghiệp trong khu vực dự án, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong công tác bảo vệ rừng, đất dự án. Nhiều trường hợp khi doanh nghiệp tổ chức giải tỏa, cố tình chống đối và tiếp tục tái lấn chiếm. Việc san ủi cải tạo đất, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để đầu tư xây dựng các hạng mục công trình tại một số dự án hiện đang phải tạm dừng theo chỉ đạo của Chính phủ về đóng cửa rừng tự nhiên, và khó khăn lớn nhất hiện nay là đa số các dự án đã hết thời hạn đầu tư nên không thực hiện được việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư. Bên cạnh đó có một số ý kiến đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp được xúc tiến giới thiểu sản phẩm đặc sản của địa phương tại các điểm du lịch trên địa bàn như: sản phẩm phúc bồn tử đen, dâu tây...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện trân trọng biểu dương đồng thời đánh giá cao, ghi nhận những thành tích đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chủ tịch UBND huyện cũng chia sẻ những khó khăn vướng mắc mà các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn đang gặp phải và khẳng định, huyện sẽ luôn theo sát và đồng hành cùng doanh nghiệp, quan tâm và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các doanh nghiệp cần chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về đầu tư kinh doanh, quy hoạch đất đai, bảo vệ rừng và tài nguyên, bảo vệ môi trường và pháp luật có liên quan, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước và chế độ đối với người lao động trong doanh nghiệp, tăng cường phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, giữ gìn tốt an ninh chính trị trên địa bàn.

Đối với những ý kiến đóng góp và kiến nghị của doanh nghiệp được lãnh đạo huyện tiếp thu, yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp giúp đỡ doanh nghiệp tháo gỡ, giải quyết. Lãnh đạo huyện khẳng định sẽ thường xuyên theo dõi, chỉ đạo trên tinh thần quyết liệt, trách nhiệm cao để tạo môi trường trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Lãnh đạo UBND cũng cho biết sẽ duy trì định kỳ hàng tháng gặp gỡ đại diện doanh nghiệp, tăng cường sự kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp để cùng tháo gỡ, giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án tại địa phương.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, dịp này Chủ tịch UBND huyện cũng gửi lời chúc sức khỏe và chúc các doanh nghiệp luôn làm ăn phát đạt, góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội huyện Lạc Dương.

Nguồn: Nguyễn Hiền (lacduong.lamdong.gov.vn)

Lượt xem: 721
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004144767
  •  Đang online: 121
  •  Trong tuần: 38.047
  •  Trong tháng: 23.539
  •  Trong năm: 748.680