NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương chủ động phòng dịch bệnh Covid-19 trước những diễn biến mới In trang
24/03/2020 03:53 CH

Đến nay, trên địa bàn huyện Lạc dương chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường của dịch bệnh, với số ca nhiễm tăng nhanh trên thế giới và tại Việt Nam, huyện Lạc dương đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Đội phản ứng nhanh của huyện tiến hành thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với khách quốc tế và Việt Kiều cư trú tại địa bàn
Đội phản ứng nhanh của huyện tiến hành thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với khách quốc tế và Việt Kiều cư trú tại địa bàn

Xác định tính chất nguy hiểm và khả năng lây nhiễm cao của dịch bệnh Covid-19, ngay từ khi có dịch xảy ra, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, huyện Lạc Dương đã chủ động, triển khai công tác phòng dịch từ rất sớm và đã kiểm soát tốt tình hình, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Song trước tình hình diễn biến dịch bệnh đã có những yếu tố mới, phức tạp, khó lường, với số ca nhiễm trên thế giới và trong nước tăng nhanh, trong khi đó Lạc Dương lại là địa bàn du lịch, giáp ranh với một số vùng lân cận như Bình Thuận và Ninh Thuận là những địa phương đang có số người nhiễm Covid-19 khá cao nên nguy cơ dịch lây lan vào địa bàn rất có thể xảy ra, do đó công tác phòng chống dịch hiện nay càng được huyện Lạc Dương chú trọng, chỉ đạo thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp cấp bách, kịp thời nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh.  

.
.

.
.

Huyện Lạc Dương thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại trụ sở làm việc, khu vực công cộng trên toàn địa bàn huyện
Huyện Lạc Dương thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại trụ sở làm việc, khu vực công cộng trên toàn địa bàn huyện

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid huyện Lạc Dương cho biết: Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị của huyện Lạc Dương đã tích cực vào cuộc. Tất cả cấp ủy, chính quyền, các ban ngành từ huyện đến cơ sở đều coi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ an toàn cho người dân, gắn với phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Do vậy ở mỗi cấp và ngành y tế đều thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng và ban hành kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh; đảm bảo kinh phí, chủ động chuẩn bị vật tư y tế cần thiết để phòng, chống dịch, tập huấn kiến thức cho đội ngũ cán bộ có liên quan đồng thời thành lập và duy trì các đội phản ứng nhanh thường trực 24/24 giờ tại tuyến huyện. Đối với ngành y tế Lạc dương, cơ quan nòng cốt, đầu mối trong công tác phòng chống dịch, thời gian qua luôn chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; thường xuyên cập nhật, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh trong cả nước để kịp thời đề xuất, tham mưu cho UBND huyện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Trung tâm y tế huyện cũng đã bố trí khu vực cách ly, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị cho cho khoảng 20 bệnh nhân với đầy đủ phương tiện, thuốc men, hóa chất, vật tư y tế theo quy định. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, huyện Lạc dương cũng đã lên phương án chuẩn bị 2 khu cách ly cho các trường hợp nghi nhiễm với khoảng 150 đến 200 giường.

Bác sỹ Trần Thị Nhi - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết thêm: Đến nay, các lực lượng phòng chống dịch của Trung tâm y tế Lạc Dương đã liên tiếp vệ sinh môi trường, phun hóa chất Cloramine B và hóa chất khử khuẩn thông thường tại các trụ sở làm việc của các cơ quan, trường học, các khu vực công cộng như chợ, đường phố, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát dịch bệnh. Tất cả bệnh nhân đến khám bệnh đều được tư vấn, ghi thông tin y tế và đánh giá bằng bảng kiểm tra sàng lọc nguy cơ nhiễm Covid-19 và được tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng bệnh. Ngoài ra hướng dẫn cho giáo viên, học sinh các trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi các em đi học trở lại. Công tác tổng vệ sinh, làm sạch môi trường trên địa bàn toàn huyện cũng đã được huyện chỉ đạo 6 xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp hiện nay, đối tượng cách ly, theo dõi không chỉ là những người đến hoặc trở về từ các Quốc gia có dịch mà còn là những người đến từ các tỉnh, thành phố trong nước nơi có dịch Covid-19, nên huyện Lạc dương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên toàn địa bàn; thực hiện tốt công tác quản lý giám sát người lao động, Việt Kiều trở về địa phương, người nước ngoài đang làm việc tác các doanh nghiệp trên địa bàn, khách du lịch, người đi đến từ các vùng dịch để trao đổi, phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chính quyền các xã tuyên truyền, vận động họ nâng cao trách nhiệm của bản thân với gia đình và cộng đồng; thực hiện khai báo y tế chính xác, trung thực; tự cách ly tại gia đình, doanh nghiệp, nơi lưu trú. Đến nay, tổng số người cách ly tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn huyện là 45 trường hợp; trong đó có 36 người hết thời gian theo dõi, còn 9 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi trong thời gian qua đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh. Về phía người dân, qua công tác tuyên truyền của địa phương và các phương tiên thông tin đại chúng, hầu hết đều thấy rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh, có ý thức phòng ngừa và phối hợp khai báo y tế .

Anh Cil Jú, người dân tại thị trấn Lạc Dương chia sẻ: Có thể thấy rằng, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã và đang tích cực chung tay góp sức cùng với huyện để thực hiện các giải pháp phòng chống Covid-19 bước đầu trên địa bàn rất hiệu quả. Đây là yếu tố thuận lợi và cũng là yếu tố quan trọng, góp phần để Lạc dương thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, toàn tâm chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, chuẩn bị tốt cho việc tổ chức đại hội đảng các cấp.

                                  Nguyễn Hiền - Đức Sâm

Lượt xem: 684
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004071167
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 14.017
  •  Trong tháng: 158.492
  •  Trong năm: 675.080