NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ghi nhận ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 tại Lạc Dương In trang
30/05/2024 11:51 SA

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Lạc Dương ngày càng được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong huyện, nhiều người đã trở thành những tình nguyện viên vận động cộng đồng tham gia, tình nguyện hiến máu nhiều lần, tham gia ngân hàng máu. Ngày 30/5/2024, có mặt tại ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024, điều chúng tôi cảm nhận được đó là lòng nhiệt huyết của những tình nguyện viên không kể già, trẻ; họ mong muốn gửi những giọi máu hồng đến với những người bệnh.

Ngay từ sáng sớm, tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện có rất đông cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân đăng kí tham gia hiến máu. Đặc biệt, trong đợt hiến máu sớm lần này có đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sử Thanh Hoài (bên trái ảnh) tham gia hiến máu
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sử Thanh Hoài (bên trái ảnh) tham gia hiến máu

Không còn tâm lý dè dặt, lo ngại như trước đây, nhiều người khi biết đến ngày Hội hiến máu đã đến để đăng ký và được hiến máu, khiến cho không khí của ngày Hội hiến máu trở nên hết sức rộn ràng. Chị Vũ Thị Quế - Trường tiểu học Trần Quốc Toản rất nhiều lần tham gia hiến máu chia sẻ: “Hiến máu là một hành động thiện nguyện, mỗi lần hiến máu về tôi thấy sức khỏe rất tốt. Thông qua Hiến máu, để tôi biết được tình trạng sức khỏe của bản thân”.

Trong đợt phát động hiến máu tình nguyện lần này, có rất nhiều các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Đây là một trong những lực lượng nòng cốt trong công tác hiến máu tình nguyện, những năm qua, đoàn viên thanh niên huyện đã tích cực tham gia hiến máu, góp phần chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những người không may gặp bệnh hiểm nghèo. Các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở đã tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, giúp đoàn viên thanh niên hiểu và tích cực tham gia phong trào. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong nhiều năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên trong huyện đã tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả, huy động sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Hàng năm, số lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Đoàn viên Lê Thanh Nam tại xã Lát đã tham gia hiến máu lần thứ 6
Đoàn viên Lê Thanh Nam tại xã Lát đã tham gia hiến máu lần thứ 6

Vừa tham gia hiến máu xong, đoàn viên Lê Thanh Nam tại xã Lát vui vẻ cho biết: “Tôi đã tham gia hiến máu được 6 lần. Tôi thấy việc hiến máu rất cần thiết để giúp những người cần máu trong lúc ốm đau, bệnh trọng. Sau mỗi lần hiến máu tôi thấy sức khỏe của mình bình thường”.

Ông Trần Văn Thạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương cho biết: “Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện, Ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2024 năm nay được tổ chức tại khu vực  thị trấn Lạc Dương; xã Lát và xã Đưng K’Nớ. Chỉ tiêu huyện đề ra trong đợt này là không giới hạn số lượng người tham gia hiến máu. Tuy nhiên phấn đấu trong năm vận động được từ 250 đến 350 người tham gia để lấy được tối thiểu 200 đến 260 đơn vị máu, góp phần hoàn thành kế hoạch năm 2024. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo Hiến máu của huyện đã xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể, triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, đồng thời đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu”.

Rất đông cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu
Rất đông cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu

Tuy nhiên, không vì chỉ tiêu được giao, mỗi người đến đây đều tự nguyện với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người. Thanh niên, giáo viên, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và cả những người dân đều rất tích cực, có những người đã hiến máu từ 10 đến 15 lần. Ai cũng hiểu rằng, hiến máu chính là một việc làm cần thiết để thể hiện tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng.

Với thông điệp “Trao giọt máu hồng nhân đôi sự sống", tại ngày hội hiến máu đã có 195 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân đăng ký tham gia hiến máu. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các bước khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu đều thực hiện đúng quy trình, nhanh gọn. Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức đã thu được 165 đơn vị máu sạch, chất lượng chuyển về Bệnh viên Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng. Hoạt động này cần tiếp tục được nhân rộng và sự vào cuộc tích cực tham gia của cấp ủy chính quyền các cấp và nhân dân để “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Phong trào là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm giữa người với người, góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn.

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 104
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004523353
  •  Đang online: 926
  •  Trong tuần: 15.974
  •  Trong tháng: 15.973
  •  Trong năm: 1.127.265