NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày In trang
18/09/2024 07:30 SA

(Chinhphu.vn) - Bộ LĐTB&XH đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục. Như vậy, thay vì đưa ra một số phương án nghỉ tết, lần này Bộ LĐTB&XH chỉ đề xuất 1 phương án duy nhất.

Nếu phương án nghỉ tết 9 ngày được thông qua, người lao động sẽ có một kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài hơn so với các năm trước 2 ngày - Ảnh minh họa
Nếu phương án nghỉ tết 9 ngày được thông qua, người lao động sẽ có một kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài hơn so với các năm trước 2 ngày - Ảnh minh họa

Ngày 17/9, Bộ LĐTB&XH cho biết, cơ quan này đã hoàn thiện dự thảo phương án nghỉ tết Nguyên đán Ấn Tỵ 2025 và đang lấy ý kiến các bộ, ngành.

Theo đó, thay vì đưa ra một số phương án nghỉ tết, lần này Bộ LĐTB&XH chỉ đề xuất 1 phương án duy nhất. Theo đề xuất, tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó nghỉ 2 ngày trước tết và 3 ngày sau tết.

Do lịch nghỉ tết năm nay rơi vào tất cả các ngày trong tuần nên người lao động sẽ có thêm 4 ngày nghỉ trước và sau 5 ngày nghỉ tết.

Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ tết Nguyên đán năm 2025 từ thứ bảy, ngày 25/1/2025 đến hết chủ nhật, ngày 2/2/2025 (tức ngày 26 tháng chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Ất Tỵ).

Với phương án này, dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ tết và 4 ngày nghỉ hằng tuần).

Tết nguyên đán các năm 2022 và 2023, người lao động đều được nghỉ 7 ngày. Như vậy, nếu phương án trên được thông qua, người lao động sẽ có một kỳ nghỉ tết nguyên đán dài hơn so với các năm trước 2 ngày.

Lượt xem: 42
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005532254
  •  Đang online: 182
  •  Trong tuần: 25.708
  •  Trong tháng: 158.587
  •  Trong năm: 2.136.167