NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Bóng chuyền hơi mang niềm vui đến người cao tuổi Lạc Dương In trang
20/10/2020 10:26 SA

Như đã thành thói quen, hàng ngày cứ vào mỗi buổi chiều tối, người cao tuổi (NCT) ở thị trấn Lạc Dương lại sôi nổi cùng nhau tham gia nhiều hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông... nhưng môn bóng chuyền hơi hiện đang thu hút đông đảo NCT ở thị trấn Lạc Dương; đặc biệt, lần đầu tiên tham gia thi đấu tại Ngày hội thể thao năm 2020 của huyện, đội đã giành vô địch.   

Các thành viên trong đội tham gia tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe
Các thành viên trong đội tham gia tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe

Phải đến 8 giờ Ngày hội thể thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 mới khai mạc, nhưng chưa tới 7 giờ, không khí ở sân bóng chuyền hơi tại Nhà thi đấu đa năng của huyện đã rất sôi động, bởi rất đông NCT đã có mặt trên sân để bắt đầu chơi bóng. Nhiều cụ quanh năm vốn chỉ quen với buôn bán, gắn bó với ruộng vườn hay chỉ quanh quẩn ở nhà nhưng khi vào sân ai nấy đều chơi hết mình với trái bóng và dường như mọi âu lo, bận rộn của cuộc sống thường ngày đều đã vơi đi.

Đội bóng chuyền hơi NCT Lạc Dương được thành lập vào giữa tháng 9/2020 trên cơ sở đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao nói chung và môn bóng chuyền hơi nói riêng của đông đảo NCT, trung tuổi tự nguyện tham gia. Đội bóng duy trì tập luyện hằng ngày và được huyện tạo điều kiện về sân bãi, địa điểm luyện tập, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho hội viên NCT; từ đó tăng cường thể lực, trí lực để hội viên NCT luôn thể hiện tinh thần lạc quan, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu noi theo và tiếp tục có những đóng góp, cống hiến cho xã hội. Thời gian đầu khi mới thành lập, việc vận động các hội viên đến sân để tham gia tập luyện còn nhiều khó khăn, bởi đa phần các cụ đều quan niệm bóng chuyền là môn thể thao dành cho giới trẻ, đòi hỏi chiều cao, sức khỏe và năng khiếu. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen và tập luyện với trái bóng, đến nay các cụ đều cảm thấy rất thích thú và hào hứng. Giờ đây bóng chuyền hơi đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của nhiều NCT trên địa bàn thị trấn.   

Khác với bóng chuyền da, bóng chuyền hơi là một môn thể thao dễ tập luyện, dễ chơi. Bóng chuyền hơi có trọng lượng rất nhẹ, chỉ khoảng 150 - 200 gram. Khi chơi bóng chuyền hơi, NCT không cần phải thực hiện các động tác kỹ thuật khó, bởi đa phần các động tác đều dễ thực hiện. Khác với một số môn thể thao khác, bóng chuyền hơi không đòi hỏi những kỹ thuật quá khó, các động tác cơ bản giống với môn bóng chuyền thông thường, nhưng việc xử lý nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đây là môn thể thao mang đến sự nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện sức khỏe cho NCT. Đối với NCT khi tuổi tác càng cao làm suy giảm chức năng đề kháng của cơ thể nên NCT hay dễ mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, các bệnh về xương khớp, tăng huyết áp, đái tháo đường,... Vì vậy, theo các chuyên gia, khi NCT chơi bóng chuyền hơi thường xuyên sẽ cải thiện và đẩy lùi các loại bệnh này, giảm được lượng mỡ thừa trong máu, giúp cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng, làm tăng hiệu quả hoạt động của tim từ đó giảm các bệnh lý về tim mạch. Bên cạnh đó, khi chơi bóng, các tư thế của cơ thể luôn được thay đổi nên hệ thống xương khớp được bôi trơn sẽ giúp cho NCT hạn chế được các bệnh về xương khớp,...

Không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bóng chuyền hơi còn là sợi dây kết nối giữa các thế hệ lại với nhau, đưa mọi người đến gần nhau hơn. Khi chơi bóng chuyền hơi NCT sẽ có thêm bạn bè. Đây cũng là sân chơi để NCT được giao lưu, học hỏi, chia sẽ những kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Để thúc đẩy phong trào phát triển, Ban Đại diện Hội NCT huyện Lạc Dương khuyến khích các cơ sở Hội tiếp tục thành lập đội, tuyên truyền, vận động thêm nhiều cán bộ, hội viên tham gia tập luyện và chơi bóng để bóng chuyền hơi luôn là sân chơi lý thú, bổ ích cho NCT góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.302
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004086558
  •  Đang online: 64
  •  Trong tuần: 29.408
  •  Trong tháng: 173.883
  •  Trong năm: 690.471