NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2021 - 2022 In trang
22/09/2022 04:14 CH

Ngày 22/9/2022, tại Hội trường Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Dương tổ chức tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2021 - 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Thân Trọng Toản - Chủ tịch LĐLĐ huyện; đồng chí Phạm Hồng Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện; đại diện lãnh đạo các đơn vị trường học; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở (CĐCS) khối Giáo dục trực thuộc.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, LĐLĐ huyện đang trực tiếp quản lý 19 CĐCS khối Giáo dục, gồm: 07 trường Mầm non, 06 trường Tiểu học, 04 trường THCS, 01 trường TH-&THCS và 01 Trung tâm GDNN - GDTX với tổng số 568 đoàn viên công đoàn. Năm học 2021 - 2022, mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp Công đoàn đã tích cực đổi mới, chủ động chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động phù hợp với mỗi CĐCS; thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), trong đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGVNV luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Các cấp Công đoàn đã chủ động phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; nhiều hoạt động Công đoàn được triển khai có chất lượng và hiệu quả. 100% các đơn vị thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho nhà giáo và người lao động theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch. Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong trường học tiếp tục được mở rộng và đi vào thực chất.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các đơn vị trường học đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Sáng kiến kinh nghiệm”, “Đổi mới, sáng tạo dạy và học”. Với phong trào “Sáng kiến kinh nghiệm” năm học 2021- 2022 đã có 123 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện, 02 sáng kiến được công nhận cấp tỉnh. Các CĐCS tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động; kết quả có trên 280 sáng kiến được cập nhật vào phần mềm hệ thống của chương trình, góp phần hoàn thành vượt chỉ tiêu giai đoạn 1 của huyện Lạc Dương.

Đồng chí Thân Trọng Toản - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể CĐCS trường Mầm non Sơn Ca
Đồng chí Thân Trọng Toản - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể CĐCS trường Mầm non Sơn Ca

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm học tiếp theo, đồng chí Thân Trọng Toản - Chủ tịch LĐLĐ huyện đề nghị các tổ chức CĐCS khối Giáo dục phải tiếp tục thể hiện và thực hiện tốt vai trò là tổ chức chính trị xã hội, là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động theo quy định. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại cơ quan đơn vị mình; làm tốt công tác hòa giải tại cơ sở nếu có phát sinh kiến nghị của công đoàn viên. Đảm bảo một số quyền lợi của người lao động theo đúng quy định. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội để Đại hội CĐCS thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên công đoàn, người lao động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chăm lo đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động và phát huy vai trò của tổ chức công đoàn. Thực hiện đầy đủ các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do huyện và ngành cấp trên phát động.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã trao 01 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể CĐCS trường Mầm non Sơn Ca; trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 02 tập thể và 04 cá nhân; trao Giấy khen của LĐLĐ huyện cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2021 - 2022.

Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện

Lượt xem: 594
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004087910
  •  Đang online: 109
  •  Trong tuần: 30.760
  •  Trong tháng: 175.235
  •  Trong năm: 691.823