NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Ngày Vì người nghèo” In trang
01/11/2022 10:22 SA

Từ năm 2000, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” trên phạm vi cả nước và quyết định lấy ngày 17/10 hàng năm là “Ngày Vì người nghèo”. Tại huyện Lạc Dương, cuộc vận động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” của huyện hàng năm được phát động tập trung cao điểm từ ngày 17/10 đến ngày 18/11 - hướng đến kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp vận động cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tích cực đóng góp cho “Quỹ Vì người nghèo” của huyện. Thông qua nhiều cách làm sáng tạo, cuộc vận động đóng góp “Quỹ Vì người nghèo” trên địa bàn huyện đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, từ đó hàng trăm gia đình được giúp đỡ và nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết được dựng lên, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người nghèo.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao nhà “Đại đoàn kết” năm 2022 cho các hộ nghèo tại xã vùng sâu Đưng K’Nớ
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao nhà “Đại đoàn kết” năm 2022 cho các hộ nghèo tại xã vùng sâu Đưng K’Nớ

Để cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” thực sự đi vào đời sống của người dân, mang lại hiệu quả thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của “Quỹ Vì người nghèo” để vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng, tích cực tham gia ủng hộ quỹ; nhờ vậy, cuộc vận động hàng năm đều thu được kết quả cao.

Chỉ tính trong 10 tháng năm 2022, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện đã vận động cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân, các đơn vị hảo tâm tại địa phương ủng hộ gần 500 triệu đồng cho “Quỹ Vì người nghèo” của huyện; trong đó, nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động là trên 200 triệu đồng và 290 triệu đồng là nguồn ủng hộ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm. Ngoài ra, đã vận động các doanh nhiệp, cá nhân hảo tâm hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 41 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng; trong đó có 6 căn sửa chữa với mỗi căn được hỗ trợ 20 triệu đồng, 35 căn xây mới với mức hỗ trợ trung bình mỗi căn là 50 triệu đồng, riêng có 2 căn được hỗ trợ 70 triệu đồng/1 căn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nghiệm thu trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Đạ Chais năm 2022
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nghiệm thu trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Đạ Chais năm 2022

Để đảm bảo sử dụng Quỹ đúng mục đích, đạt hiệu quả, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc các xã, phối hợp thực hiện thống kê, rà soát lập danh sách hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở; các hộ được hỗ trợ từ Quỹ phải được bình xét từ cơ sở, hộ nghèo có xác nhận của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và phòng chức năng sẽ theo dõi để làm căn cứ xét và hỗ trợ. Công tác quản lý, sử dụng Quỹ đúng quy định; có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng, tránh trùng lặp, bỏ sót.

Trong tổng số 41 hộ nghèo được hỗ trợ xây mới và sửa chữa trong năm nay, hiện đã có 27 hộ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở hoàn thành đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giải ngân vốn với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng; các hộ còn lại hiện đang tiếp tục triển khai xây dựng nhà ở với tiến độ đạt trên 50%.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nghiệm thu trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Đạ Sar năm 2022
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nghiệm thu trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Đạ Sar năm 2022

Việc sử dụng hiệu quả “Quỹ Vì người nghèo” tại huyện Lạc Dương trong những năm qua đã tạo nguồn lực to lớn, cùng các cấp, các ngành địa phương làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên cho người nghèo, gia đình chính sách, là nguồn lực để các hộ nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

Có thể khẳng định Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” phát động tại huyện Lạc Dương cho đến nay đã thực sự đi vào cuộc sống và có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, thể hiện được giá trị “Lá lành đùm lá rách” của nhân dân, qua đó thiết thực đóng góp vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội tại địa phương.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 616
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003890866
  •  Đang online: 63
  •  Trong tuần: 23.803
  •  Trong tháng: 161.087
  •  Trong năm: 494.779