NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tự hào tiếp bước cha anh In trang
13/02/2020 09:30 SA

Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng 12/2, 12 huyện, thành trong toàn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2020 trên tinh thần nhanh gọn, chặt chẽ, an toàn nhưng không kém phần trang trọng. Hơn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ với tâm trạng hồ hỡi xen lẫn tự hào vì được tiếp bước cha anh thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, toàn tỉnh có 1.102 tân binh nhập ngũ; trong đó, chính thức 1.052, dự phòng 50 thanh niên. Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ tại các đơn vị: Học viện Lục quân (Bộ Quốc Phòng); Lữ đoàn CB293 (Bộ Tư lệnh Công binh) và các Sư đoàn, Lữ đoàn thuộc Quân khu 7.

Kết quả kiểm tra sức khỏe loại 1, 2 có 736 thanh niên, chiếm 66,8%. Học vấn lớp 10, 11 có 270 thanh niên, đạt 24,5%. Có 357 thanh niên đã tốt nghiệp THPT, chiếm 32,4%. Có 56 thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, chiếm 5,1%. Đặc biệt, lên đường nhập ngũ đợt này có 30 đảng viên, đạt 2,9%. Trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ có 465 thanh niên là con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

* Tại huyện Lạc Dương

Hòa chung khí thế của ngày hội tòng quân trên cả nước và các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020. Đến dự có đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài cho biết: Thông qua công tác đăng ký khám tuyển công dân trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn được 45 thanh niên ưu tú (thanh niên người dân tộc thiểu số chiếm 84%) có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, tình nguyện lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2020 (bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao). Trong đó, có 3 đảng viên, 2 thanh niên trình độ cao đẳng, trung cấp. Những tân binh này được giao về hai đơn vị là Trung đoàn 88 Sư đoàn 302 (Đồng Nai) và Trung đoàn 994 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Lạc Dương đã tặng hoa, quà; đồng thời, động viên các tân binh phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc tiếp bước cha anh lên đường nhận nhiệm vụ với sự hăng hái, quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Lễ giao, nhận quân của huyện Lạc Dương được tổ chức với tinh thần nhanh gọn, khẩn trương nhưng không kém phần trang trọng. Tại đây, các đại biểu, tân binh và thân nhân đều được phát khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí để phòng, chống nCoV.

Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Nguồn: lamdong.gov.vn

Lượt xem: 710
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004181529
  •  Đang online: 63
  •  Trong tuần: 27.989
  •  Trong tháng: 60.301
  •  Trong năm: 785.442