NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thanh niên Lạc Dương tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ In trang
11/02/2022 10:53 SA

Những ngày này, các thanh niên trong diện nhập ngũ năm 2022 của huyện Lạc Dương đang háo hức đợi chờ ngày được lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đầy ắp những dự định tương lai, mong muốn. Niềm vui, háo hức càng được nhân lên khi cấp ủy, chính quyền cùng các đoàn thể địa phương và gia đình luôn quan tâm động viên, đồng hành với các em.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Đạ Nhim đến thăm, tặng quà, động viên thanh niên xã chuẩn bị lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Đạ Nhim đến thăm, tặng quà, động viên thanh niên xã chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Trong không khí những ngày đầu xuân, đến các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Lạc Dương, chúng tôi cảm nhận được sự rộn ràng của bà con nơi đây. Bởi chỉ còn vài ngày nữa, lễ giao nhận quân sẽ diễn ra nên những người thân, hàng xóm, chính quyền địa phương tranh thủ đến thăm hỏi, động viên, tặng quà những thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Rảo bước trên con đường bê tông, theo lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Đạ Nhim và cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện, chúng tôi đến thăm gia đình em Kon Sa Rô Đa Mick - là đảng viên trẻ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng và có bố là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã, từ nhỏ Đa Mick đã nuôi ước mơ lớn lên sẽ trở thành anh bộ đội cụ Hồ phục vụ cho quê hương, đất nước. Có lẽ vì thế mà ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3, em đã làm đơn tình nguyện đi bộ đội, tiếp nối theo gương của bố. Đa Mick không dấu được niềm vui bày tỏ: “Em rất vui khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Là một đảng viên trẻ, em sẽ phát huy sức trẻ của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bản thân anh Kơ Đưng Ha Thuận - bố của Đa Mick đang là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đạ Nhim, hơn ai hết anh là người hiểu làm nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi thanh niên đối với Tổ quốc nên đã tích cực động viên con mình lên đường nhập ngũ và hy vọng sự trưởng thành của con trong môi trường quân đội.

Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, em Lơ Mu Su Pranh - năm nay vừa tròn 20 tuổi, tại tổ dân phố Đăng Gia Dềt B, thị trấn Lạc Dương luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Pranh không học lên đại học như nhiều bạn cùng trang lứa mà chọn một hướng đi khác. Dù đã có 2 người anh trai tham gia nghĩa vụ quân sự, em lại là lao động chính trong gia đình nhưng phát huy tinh thần xung kích của 2 anh đi trước, em đã viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Em Lơ Mu Su Pranh tâm sự: “Em muốn tham gia nhập ngũ để phục vụ cho đất nước, để rèn luyện cho mình bản lĩnh của tuổi trẻ, sau này ra đời em sẽ trưởng thành hơn”.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Lạc Dương thăm hỏi, động viên gia đình có con em nhập ngũ
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Lạc Dương thăm hỏi, động viên gia đình có con em nhập ngũ

Đợt tuyển quân năm nay, huyện Lạc Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 61 công dân; trong đó có 50 công dân giao cho Sư đoàn 302, 05 công dân giao cho Trung đoàn 994, 06 công dân dự phòng và có 02 đảng viên. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện triển khai kế hoạch tuyển chọn công dân nhập ngũ của huyện đến các xã, thị trấn và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương. Các ban ngành, đoàn thể và các địa phương trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động. Việc sơ tuyển, khám tuyển được thực hiện theo các bước “3 bình cử, 4 công khai”; xét duyệt công dân có đủ tiêu chuẩn nhập ngũ đảm bảo đúng đối tượng, đúng độ tuổi, có lý lịch chính trị rõ ràng, đủ điều kiện về sức khỏe và đạo đức. Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn cũng đã thực hiện việc quản lý nguồn chặt chẽ, phối hợp với các đơn vị tuyển quân nghiên cứu kỹ hồ sơ của từng thanh niên trên tinh thần “giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào chắc người đó”.

Chỉ còn vài ngày nữa, những thanh niên ưu tú của huyện Lạc Dương sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Lạc Dương sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.                             

Phạm Phương

Lượt xem: 721
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004243489
  •  Đang online: 77
  •  Trong tuần: 29.535
  •  Trong tháng: 122.261
  •  Trong năm: 847.402