NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cảnh báo thủ đoạn lợi dụng Hội thảo để lừa đảo nhận hàng In trang
24/05/2024 08:11 SA

Thời gian qua tại một số địa phương đặc biệt là ở các vùng nông thôn xuất hiện một số nhóm đối tượng tự dựng nên những “Hội thảo” với vỏ bọc giới thiệu sản phẩm “chăm sóc khách hàng”, “tri ân khách hàng”, tặng quà khuyến mãi để dụ dỗ người dân mua hàng là đồ gia dụng, thực phẩm chức năng… chúng sử dụng những chiêu trò thao túng tâm lý tác động trực tiếp vào những người cao tuổi, những người nhẹ dạ cả tin làm cho họ mất cảnh giác, tin thưởng tuyệt đối vào các chiêu trò của các đối tượng.

Các đối tượng thường nhắm vào những người cao tuổi để thực hiện hành vi lừa đảo
Các đối tượng thường nhắm vào những người cao tuổi để thực hiện hành vi lừa đảo

Thủ đoạn của các đối tượng này là sau khi quảng cáo, thổi phồng tác dụng, hiệu quả của các loại sản phẩm và ai mua sẽ được hoàn trả lại tiền hoặc mua 1 tặng 1 gọi là “Tri ân khách hàng”. Cụ thể, nhóm đối tượng đã ghé nhà của người dân và đặt vấn đề mượn địa điểm để mở “Hội thảo” bán hàng tri ân, nhóm này còn nhờ chủ nhà mời, kêu gọi người dân đến tham gia. Có những địa phương chúng còn liên hệ, thương lượng với thôn để xin mở “Hội thảo” ngay trong nhà văn hóa thôn. Thường số lượng kêu gọi và tham gia có khoảng từ 10-30 người, đa số là phụ nữ và những người già, bước đầu các đối tượng thường chào hàng, bán các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ như: nồi cơm điện, chảo chống dính, các thực phẩm chức năng … với mức giá cao gấp 2 - 5 lần giá trị thực tế của sản phẩm. Sau khi nghe giới thiệu về sản phẩm xong người dân thấy giá rẻ mà còn được tặng các phần quà nên bắt đầu mua hàng, nhóm đối tượng lại giở trò “Tri ân khách hàng” và trả tiền lại hoặc mua 1 tặng 1 cho nhiều khách hàng may mắn. Khi thấy có nhiều người hào hứng mua hàng, các đối tượng chào bán các sản phẩm có giá trị cao hơn mới mức giá khoảng 01 - 03 triệu đồng một sản phẩm.

Những thủ đoạn tặng quà miễn phí để thu hút người mua hàng
Những thủ đoạn tặng quà miễn phí để thu hút người mua hàng

Sau vài lần sử dụng chiêu trò lừa bịp, nhiều người đã dính bẫy, có tâm lý mua sẽ được hoàn tiền như những lần trước, mua 1 tặng 1, được tặng quà nên đăng ký mua, có những người về nhà lấy tiền hoặc vay mượn tiền để mua hàng. Thậm chí còn rủ rê, giới thiệu, lôi kéo người nhà, bạn bè … đến tham gia cùng mua hàng. Nhưng sau khi bán được hàng và thu tiền thì lần này chúng không trả lại mà rời đi trong âm thầm, còn người dân thì đến giờ hẹn mà không thấy chúng đâu, chờ đợi trong vô vọng và đã  mất tiền oan.

Có thể thấy, dù chiêu trò không mới, nhưng các nhóm đối tượng bán hàng, giới thiệu sản phẩm vẫn dễ dàng dụ dỗ được nhiều người dân. Để ngăn ngừa những vụ việc trên, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần kiểm tra chặt chẽ các hoạt động của những đơn vị, nhóm người kinh doanh đến quảng cáo, tiếp thị, mở hội thảo để bán hàng. Đồng thời, tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các đối tượng đến người dân, đặc biệt là vùng nông thôn để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tỉnh táo trước các chiêu trò bán hàng, bán hàng khuyến mãi, mua hàng xong được trả lại tiền. Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng ở địa phương để ngăn chặn và xử lý kịp thời.

CƠ QUAN AN NINH ĐIỀU TRA

Nguồn: lamdong.gov.vn

Lượt xem: 72
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004523324
  •  Đang online: 902
  •  Trong tuần: 15.944
  •  Trong tháng: 15.943
  •  Trong năm: 1.127.235