NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tuyến đường Duy Tân thi công được sự đồng thuận cao của người dân In trang
10/06/2022 03:05 CH

Nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được phê duyệt, tạo điều kiện tốt cho việc giảm áp lực giao thông khu vực đô thị và tạo thuận lợi cho người dân trong việc vận chuyển hàng hóa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giữ vừng quốc phòng - an ninh tại địa phương, huyện Lạc Dương đã đầu tư xây dựng tuyến đường Duy Tân, thị trấn Lạc Dương.

Tuyến đường thi công được sự đồng thuận cao từ các hộ dân ở hai bên đường
Tuyến đường thi công được sự đồng thuận cao từ các hộ dân ở hai bên đường

Với quyết tâm hoàn thành đúng kế hoạch tuyến đường này, nhiều giải pháp đã được đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện (Ban QLDA ĐTXD&CTCC) và cấp ủy, chính quyền thị trấn Lạc Dương thực hiện; qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực từ công tác vận động, tuyên truyền, lên phương án, chi trả tiền bồi thường vật kiến trúc cho người dân. Đến nay, công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng, thi công đang được đơn vị chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương triển khai.

Theo thiết kế, Đường Duy Tân có tổng chiều dài khoảng 932m, có điểm đầu giao với đường 14/3, điểm cuối gần Nhà thờ Tin lành Bnor C, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với nền đường rộng 13,5m, mặt đường rộng 10m; vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 1,75m. Tuyến đường này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đầu tư hạ tầng đô thị để đưa thị trấn đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV vào năm 2030, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Xác định được tầm quan trọng đó, Ban QLDA ĐTXD&CTCC cùng thị trấn Lạc Dương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung mọi nguồn lực nhằm sớm triển khai thực hiện.

Để thực hiện công trình đường Duy Tân có 170 hộ gia đình bị ảnh hưởng về đất cùng nhiều công trình kiến trúc trên đất với diện tích khoảng 6.300m2; nhằm bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, thời gian qua, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị có liên quan và UBND thị trấn Lạc Dương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Theo đó, các đơn vị có liên quan đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thống kê, tính toán kinh phí chi trả hỗ trợ đối với các hộ bị ảnh hưởng công trình, kiến trúc; công khai, minh bạch dự toán của từng hộ để người dân biết, giám sát nhằm tạo sự đồng thuận trong công tác hỗ trợ, tránh sự so bì, trì hoãn nhận tiền hỗ trợ của một số hộ dân có công trình kiến trúc nằm trên đất. Lãnh đạo UBND thị trấn Lạc Dương và Ban QLDA ĐTXD&CTCC, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của các hộ dân. Sau khi được chính quyền địa phương và đơn vị chủ đầu tư tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của đoạn đường đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, nhiều hộ dân hai bên đường đã đồng tình, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công triển khai đúng tiến độ.

Sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành tuyến đường
Sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành tuyến đường

Anh Đào Duy Chinh ở tổ dân phố Đăng Gia Dềt B, thị trấn Lạc Dương - một trong những hộ tiên phong hiến đất để Nhà nước xây dựng tuyến đường này cho biết: “Khi chính quyền địa phương tổ chức họp dân để xin ý kiến bà con về việc mở rộng tuyến đường, gia đình anh cũng như các hộ gia đình ở dọc hai bên tuyến đường đều rất phấn khởi nên ai cũng đồng ý, không đắn đo chuyện hiến đất để Nhà nước làm. Cá nhân gia đình anh ngoài hiến khoảng 120m2 đất mặt tiền còn phá bỏ toàn bộ tường rào và một phần của dãy nhà trọ đang cho thuê để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Theo anh Chinh, chỉ tính riêng 120m2 đất trên, nếu quy đổi ra tiền theo giá trị đất trên thị trường thì đã có giá trên 1 tỷ đồng. Thế nhưng, vì lợi ích chung và lâu dài, gia đình anh cùng bà con nơi đây không ai tính toán chuyện thiệt hơn”.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Giám đốc Ban Quản lý dự án ĐTXD&CTCC cho biết: “Tuyến đường Duy Tân khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc từng bước hoàn thiện, phát triển hệ thống giao thông đô thị của thị trấn Lạc Dương, đáp ứng yêu cầu phát triển của trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của huyện. Do vậy, cùng với quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện, cần có sự phối hợp chặt chẽ của đơn vị chủ đầu tư, sự vào cuộc tích cực của chính quyền thị trấn, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng của Nhân dân trong việc giải phóng mặt bằng để việc thi công đoạn đường được thuận lợi, nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu, tiến độ đề ra”.

P.P

Lượt xem: 603
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004251314
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 83
  •  Trong tháng: 130.086
  •  Trong năm: 855.227