NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại xã Đạ Chais In trang
16/06/2022 11:27 SA

Sáng ngày 15/6, đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Cil Ha Drang - Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh, đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri tại xã Đạ Chais.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí: Đỗ Khắc Lợi - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và đông đảo cử tri xã Đạ Chais.  

Tại buổi tiếp xúc, các Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã thông tin đến cử tri các nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh và huyện sắp tới; Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh và huyện trong 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2022; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước đây.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đạ Chais
Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đạ Chais

Phát biểu kiến nghị, cử tri xã Đạ Chais mong muốn sớm giải quyết, xử lý dứt điểm việc một số hộ dân lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép trên địa bàn. Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm minh một số cán bộ kiểm lâm địa phương mua bán đất lâm nghiệp trái phép. Một số cử tri cũng phản ánh tình trạng học sinh cấp II sử dụng xe máy đi học và chở quá số người quy định; đề nghị nhà trường phối hợp cùng gia đình tuyên truyền nhắc nhở, quản lý chặt chẽ, không để học sinh chưa đủ tuổi sử dụng xe máy đến trường học. Một vấn đề khác cũng được rất nhiều cử tri xã Đạ Chais kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc trước mà đến nay vẫn chưa được giải quyết đó là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên những diện tích đất đã sản xuất ổn định lâu năm còn chậm, mong sớm được quan tâm, giải quyết; đồng thời kiến nghị cấp đất ở cho các hộ gia đình đông con mới tách khẩu chưa có đất ở. Cử tri thôn Long Lanh cũng mong muốn được định canh định cư vì nhiều thế hệ sống trong 1 gia đình có diện tích nhỏ gây khó khăn trong sinh hoạt và đề nghị nâng cấp hệ thống nước hợp vệ sinh đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người dân. Bà con xã Đạ Chais cũng mong Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đường vào các khu sản xuất, cầu vào khu Liêng K Đá và nâng cấp xây dựng một số tuyến đường liên thôn đã xuống cấp. Ngoài ra, có một số ý kiến phản ánh về việc căn cước công dân cấp cho người dân sai họ và tên không sử dụng được, phản ánh công ty Mai Viết tranh chấp đất sản xuất của người dân và mong được Chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết.

Cử tri xã Đạ Chais phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Đạ Chais phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Những kiến nghị của bà con cử tri xã Đạ Chais đã được lãnh đạo huyện và xã tiếp thu, giải trình; đồng thời được các đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp thu, tổng hợp chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 451
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004248194
  •  Đang online: 220
  •  Trong tuần: 34.240
  •  Trong tháng: 126.966
  •  Trong năm: 852.107