NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc với Đoàn Thanh niên huyện Lạc Dương In trang
27/04/2023 12:16 CH

Ngày 26/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã làm việc với Đoàn Thanh niên huyện Lạc Dương để khảo sát, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi do Đoàn làm nòng cốt chính trị. Tham dự có đồng chí Lê Thanh Tú - Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các cán bộ Đoàn - Hội - Đội, thanh niên tiêu biểu của huyện Lạc Dương.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện nay, quá trình phát triển của công nghiệp hóa, đô thị hóa, kinh tế thị trường, quá trình hội nhập quốc tế, cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, tự động hóa… là những tác động và thách thức đến tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quá trình học tập, lao động, việc làm, sức khỏe của thanh niên, nhất là bộ phận thanh niên yếu thế, thanh niên công nhân, nông thôn, dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Chính vì vậy, công tác thanh niên và phát triển thanh niên sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong giai đoạn tiếp theo. Trong thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải có tư duy, tầm nhìn mới, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế, nắm bắt những thời cơ, thách thức, xây dựng được các giải pháp căn bản, đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới; góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự lực, tự cường…

Với tinh thần đó, tại buổi làm việc, Trung ương Đoàn đã tiến hành lấy phiếu khảo sát ý kiến cán bộ Đoàn - Hội - Đội huyện Lạc Dương đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của Đoàn; từ đó đóng góp cho việc xây dựng Đề án đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi trong tình hình mới. Các cán bộ Đoàn - Hội - Đội, thanh niên của huyện Lạc Dương tham gia buổi làm việc đã nêu cao trách nhiệm trong việc tham gia khảo sát, đánh giá công tác tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh niên, các tổ chức thanh niên trong thời gian qua. Trong đó, đa số các ý kiến ghi nhận sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong các chương trình, hoạt động, tuy nhiên không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Vì vậy, trong thời gian tới, thanh niên đề xuất Đoàn cần có các giải pháp như: Phát triển các sáng kiến cộng đồng để phát triển thanh niên; quan tâm, tổ chức đối thoại với thanh niên thường xuyên; tích cực triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội của thanh niên…

Nhân dịp khảo sát tại huyện Lạc Dương, đoàn công tác đã đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Lạc Dương được trưng bày tại Trung tâm OCOP của huyện.

                                                                   Phạm Phương

Lượt xem: 396
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004044096
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 40.850
  •  Trong tháng: 131.421
  •  Trong năm: 648.009