NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
DIỄN ĐÀN LỜI HỨA VỚI HẬU PHƯƠNG: Liêng Jrang Phi Jăng háo hức chờ ngày nhập ngũ In trang
20/02/2024 07:43 SA

Mùa xuân trên cao nguyên Langbiang cũng là mùa lữ hành, mùa trao “vòng tay cầu hôn”. Khi rừng mai anh đào trên núi Langbiang bung nở và hoa cà phê nhuộm trắng buôn làng, các chàng trai, cô gái lại bận rộn với những chuyến du xuân, đi tìm nửa kia cho cuộc đời mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít bạn trẻ lại háo hức với một hành trình mới, đó là lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong số những chàng trai của núi lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này có Liêng Jrang Phi Jăng, dân tộc Cơ Ho, sinh năm 2000 ở thôn 1, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Anh cũng là tấm gương sáng về lao động sản xuất, tham gia các hoạt động xã hội và hoạt động tình nguyện tại địa phương.

Liêng Jrang Phi Jăng, chàng trai dân tộc Cơ Ho tình nguyện nhập ngũ trong năm 2024
Liêng Jrang Phi Jăng, chàng trai dân tộc Cơ Ho tình nguyện nhập ngũ trong năm 2024

Liêng Jrang Phi Jăng là con đầu trong gia đình có 3 anh em của ông Lơ Mu Phi Jêll và bà Liêng Jrang K’Thêu. Năm 2018, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Liêng Jrang Phi Jăng đã thi đỗ và theo học tại Trường Đại học Lâm nghiệp, phân hiệu tại Đồng Nai, tuy nhiên sau 2 năm theo học, do nhiều lý do khác nhau, Liêng Jrang Phi Jăng quyết định nghỉ học, chọn cho mình hướng đi mới.

Năm 2020, em trai của Liêng Jrang Phi Jăng là Liêng Jrang Phi Jai viết đơn xin nhập ngũ. Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7, đến tháng 2-2023, Liêng Jrang Phi Jai đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về quê hương. Ngày em trai xuất ngũ trở về cũng là lúc Liêng Jrang Phi Jăng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Nói về quyết định của mình, Liêng Jrang Phi Jăng cho biết: "Trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ luôn là ước mơ lớn của tôi. Tham gia nghĩa vụ quân sự là thể hiện trách nhiệm của người thanh niên với đất nước và cũng là cơ hội, thử thách giúp tôi được rèn luyện, trưởng thành hơn".

Để thực hiện được ước mơ, thời gian qua, Liêng Jrang Phi Jăng không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tham gia tích cực vào các hoạt động của tổ chức đoàn và thanh niên địa phương, ra sức phát triển kinh tế gia đình. Ngày 6-10-2022 Liêng Jrang Phi Jăng vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương tặng giấy khen.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương tặng quà Liêng Jrang Phi Jăng (thứ hai từ trái sang) trước ngày lên đường nhập ngũ
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương tặng quà Liêng Jrang Phi Jăng (thứ hai từ trái sang) trước ngày lên đường nhập ngũ

Với Liêng Jrang Phi Jăng, mùa xuân này có ý nghĩa thật đặc biệt. Anh cho biết, đã sẵn sàng, phấn khởi xen lẫn một chút hồi hộp, mong từng ngày, từng giờ để được khoác lên bộ quân phục, cùng các thanh niên trong buôn, trong xã lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

NGUYỄN VĂN THẨM - BCHQS huyện Lạc Dương

Lượt xem: 89
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004094889
  •  Đang online: 68
  •  Trong tuần: 68
  •  Trong tháng: 182.214
  •  Trong năm: 698.802