NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lâm Đồng: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông In trang
31/05/2024 07:53 SA

Trong quý 1 năm 2024, tuy giảm về số người chết nhưng số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông tăng, điều đó cho thấy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn còn những diễn biến phức tạp.

.
.

Do vậy, ngoài các giải pháp đồng bộ của các cấp, ngành, đòi hỏi cần có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, và ý thức chấp hành tốt luật giao thông đường bộ của người dân.

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh đã xảy ra trên 180 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 73 người chết, 162 người bị thương. Chỉ có duy nhất 02 địa phương gồm Lạc Dương, Đạ Tẻh có tình hình TNGT giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2023.

Còn lại 1 địa phương tăng 1 tiêu chí; 6 địa phương tăng 2 tiêu chí; và 3 địa phương tăng ở cả 3 tiêu chí. Trong đó, tỉ lệ người điều khiển phương tiện gây TNGT với lỗi chủ quan vẫn còn xảy ra khá phổ biến, đặc biệt TNGT có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và trong lứa tuổi học sinh vẫn ở mức cao, đáng báo động.

.
.

Để đạt được mục tiêu thượng tôn pháp luật xây dựng văn hóa giao thông an toàn, Ban ATGT tỉnh LâmĐồng đã yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề đồng thời tập trung xử lý các  điểm đen, điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT mới phát sinh

Từ đầu năm 2024 đến nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy. Trong đó xử lý vi phạm nồng độ cồn tăng 73,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,1% so với thời gian trước liền kề; xử lý vi phạm về tốc độ tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 43,3% so với thời gian trước liền kề; tổng số vi phạm tăng 49,1% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 16,5% so với thời gian trước liền kề. …

Bên cạnh đó, để góp phần đảm bảo ATGT trên toàn tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện xử phạt gần 21.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3.977 xe môtô, 172 xe ôtô; thu phạt 27 tỷ 914 triệu đồng, tước 2.871 GPLX. Thanh tra Sở giao thông đã xử phạt vi phạm hành chính: 150 trường hợp, thu phạt gần 1 tỷ đồng.Tiếp tục tăng cường các giải pháp, lực lượng kết hợp nhiều biện pháp trong đó có tổ chức các tổ, sử dụng ghi hình xử lý các vi phạm

.
.

Để tiếp tục đảm bảo ATGT, hiện nay, ngoài việc đảm bảo lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ xử lý các vi phạm về giao thông,trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, các khu vực có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, ngành chức năng, trong đó chủ lực vẫn là lực lượng CSGT tiếp tục tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền là những giải pháp không thể thiếu để giảm thiểu tai nạn giao thông trong năm 2024 theo các tiêu chí đã đề ra./.

(Theo HOÀNG PHÚC/lamdongtv.vn)

Lượt xem: 64
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004525334
  •  Đang online: 765
  •  Trong tuần: 17.955
  •  Trong tháng: 17.955
  •  Trong năm: 1.129.247