NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người đảng viên uy tín ở thôn Tu Poh In trang
04/04/2019 12:00 SA

Bà con thôn Tu Poh, xã Ðạ Chais, huyện Lạc Dương không ai không biết “già làng” Kơ Dơng Ha Dương, người đảng viên cao tuổi của thôn. Sống mẫu mực, gắn bó với bà con, ông Ha Dương đang làm tốt vai trò của mình, một người đảng viên, một người có uy tín trong cộng đồng địa phương.

Ông Kơ Dơng Ha Dương trò chuyện với bạn trẻ. Ảnh: D.Q
Ông Kơ Dơng Ha Dương trò chuyện với bạn trẻ. Ảnh: D.Q

Sinh năm 1954, ông Kơ Dơng Ha Dương nhớ lại những năm tháng cùng du kích, bộ đội chiến đấu để thực hiện mục tiêu thống nhất đất nước. Khi ấy, ông và đồng chí, đồng đội đã vững tay súng, vượt gian khổ để xây dựng vùng đất Long Lanh thành mảnh đất anh hùng, căn cứ địa một thời khói lửa. Tới năm 1975, hòa bình rồi, rời tay súng trở về cuộc sống đời thường, ông Ha Dương trở về với rẫy, với nương, với những vất vả, khó khăn của cuộc sống thường nhật.

Ông Ha Dương kể, Đạ Chais nghèo lắm, thôn Tu Poh còn vất vả hơn vì xa trung tâm, ruộng đất lại ít. Người cựu chiến binh Ha Dương lăn xả làm kinh tế, nuôi con trâu, trồng cây cà phê để chăm lo cho gia đình. Vất vả là thế nhưng ông vẫn không quên động viên bà con Tu Poh chịu khó làm vườn, không phá rừng làm rẫy, chịu đi học các lớp cán bộ dạy trồng cây, chăn nuôi. Ông vận động bà con tham gia giữ rừng, đổi công, hỗ trợ những bà con còn khó khăn trong thôn. Cùng sự vươn lên của cả xã, Tu Poh cũng ngày càng thay da đổi thịt. Thôn chưa phải là giàu nhưng cái đói đã lùi xa, trẻ con được tới trường hàng ngày, bà con đã có điều kiện ăn no mặc ấm. 

Đồng hành với hoạt động xây dựng nông thôn mới, ông Ha Dương vận động người dân thôn Tu Poh tăng gia sản xuất, hiến đất xây dựng hội trường, đường giao thông nông thôn. Ông bảo: “Mình còn nghèo nhưng phải cố gắng đóng góp xây dựng thôn buôn. Không có tiền thì mình góp công, góp đất, trồng cây hoa, cây xanh, không đổ rác ra đường”. Từ sự hỗ trợ của Nhà nước cùng sự đóng góp công sức của người dân, Tu Poh hôm nay khang trang, đường đi lối lại sạch sẽ, gọn gàng, không còn cảnh phân gia súc vương vãi trên đường, cảnh con trâu, con bò được nuôi chung với người trong cùng một mảnh đất. Trong thành quả ấy có sự đóng góp lớn của ông Ha Dương, người đảng viên nhiều uy tín của thôn Tu Poh. Ông tâm sự, muốn bà con hiểu mình, tin mình thì mình phải sống xứng đáng, vì bà con, vì thôn buôn. Để nói đúng, nói trúng chính sách thì phải học, phải thường xuyên nắm bắt quan điểm của Đảng, của huyện, của xã để hướng dẫn bà con cho đúng. 

Đặc biệt, ông Kơ Dơng Ha Dương rất có duyên với các bạn trẻ. Quá khứ hào hùng một thời khói lửa của người cựu chiến binh giúp ông có vốn sống và luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết để chia sẻ với các bạn thanh niên trong thôn. Những tâm tư của ông, tình cảm của ông được tuổi trẻ Tu Poh tin tưởng và làm theo. Ông động viên các bạn trẻ chịu khó học hỏi, chịu khó lao động, chấp hành tốt mọi chủ trương của Nhà nước. Từ tấm gương của mình, ông động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Và, cũng dưới sự giới thiệu, dìu dắt của ông, nhiều bạn trẻ đã phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với các bạn trẻ, ông như một nhân chứng sống của thời gian khó mà oai hùng, là cảm hứng, là tấm gương để hướng tới. Anh K’Tuyến, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đạ Chais, cũng là một thanh niên trẻ chia sẻ, thanh niên trong thôn, trong xã đều biết, tôn trọng và tin tưởng vào người cựu chiến binh Kơ Dơng Ha Dương. Ông sống mẫu mực, nuôi con cái thành người công dân tốt trong cộng đồng, lời nói và việc làm đều nghĩ cho lợi ích của bà con. Bởi vậy, mỗi khi có việc cần sự chung tay của cộng đồng, vai trò cùng sự hiện diện của ông là không thể thiếu. Ở tuổi 65, sau những vất vả, khó khăn trong cả thời chiến và thời bình, người đảng viên, cựu chiến binh Kơ Dơng Ha Dương vẫn sống xứng đáng với lòng tin của Đảng, của bà con Tu Poh, chung sức chung lòng xây dựng thôn buôn ngày một phát triển hơn.

DIỆP QUỲNH - baolamdong.vn 

Lượt xem: 762
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004100375
  •  Đang online: 256
  •  Trong tuần: 256
  •  Trong tháng: 187.700
  •  Trong năm: 704.288