NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương quan tâm phát triển Đảng trong trường học In trang
17/09/2021 09:40 SA

Việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được ngành Giáo dục Lạc Dương quan tâm phát triển trong nhiều năm qua. Nhiều chi bộ trường học đến nay đã thể hiện được vai trò trong công tác lãnh đạo, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn.

Kết nạp đoàn viên cho học sinh tại Trường THCS Hùng Vương
Kết nạp đoàn viên cho học sinh tại Trường THCS Hùng Vương

NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Lạc Dương có 21 trường học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT). Trong đó, có 18 trường trực thuộc Phòng Giáo dục huyện với 7 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 1 trường tiểu học và THCS, 3 trường THCS và 1 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS.

Xác định công tác xây dựng, phát triển Đảng trong các tổ chức trường học đóng vai trò quan trọng, thời gian qua, ngành Giáo dục Lạc Dương luôn quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên trong cán bộ, giáo viên gắn liền với các phong trào thi đua của ngành.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương cho biết, hiện tất cả các trường học trên địa bàn đều có tổ chức đảng. Để đảm bảo chất lượng đảng viên, các trường đưa ra tiêu chí để quần chúng phấn đấu vào Đảng cũng như mục tiêu xây dựng, phát triển của các trường và ngành Giáo dục Lạc Dương. Hàng năm, các trường đều thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, giáo viên để xem xét, điều chỉnh, bổ sung gắn với các khâu khác trong công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”.

“Nhờ đó, nhiều năm trở lại đây, công tác phát triển Đảng trong trường học của huyện đã có những chuyển biến tích cực, số lượng, chất lượng đảng viên tăng rõ, hầu hết chi bộ các trường đều kết nạp được đảng viên mới mỗi năm” - bà Thủy cho biết. Theo đó, từ năm 2015 đến nay, các trường trực thuộc đã kết nạp được 113 đảng viên mới, nâng số lượng đảng viên trong các trường học toàn huyện lên 268 đảng viên trong tổng số 498 cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường trực thuộc huyện hiện nay.

Nhằm đáp ứng những yêu cầu của giáo dục trong tình hình mới, các buổi sinh hoạt chuyên đề được các chi bộ trường học tổ chức hiệu quả. Nội dung đi sâu thảo luận, giải quyết những vấn đề về duy trì sĩ số học sinh, đổi mới phương pháp dạy và học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của trường và trên toàn huyện. Đặc biệt, công tác nghiên cứu đề tài khoa học, giải pháp hữu ích của giáo viên được ngành Giáo dục huyện quan tâm, triển khai thường xuyên trong các năm học. Ngoài ra, các trường học cũng luôn tạo điều kiện cho giáo viên nghiên cứu, phát triển đề tài. Kết quả, trong 5 năm gần đây, ngành Giáo dục huyện đã có hơn 670 lượt giải pháp hữu ích, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng trong tỉnh và huyện; trong đó cấp tỉnh có 13 lượt đề tài được công nhận.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

Theo bà Thủy, việc nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và nhân viên trong các trường học luôn được huyện quan tâm. Hằng năm, ngành Giáo dục huyện đều tham mưu cho UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè, kết hợp với tập huấn công tác chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn. Đồng thời, Phòng cũng phối hợp các ban, ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể ở địa phương tổ chức các buổi giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh.

Công tác này cũng được các chi bộ trường thực hiện và tổ chức hiệu quả việc triển khai quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, giáo viên, được lồng ghép trong các cuộc họp, buổi sinh hoạt và trong quá trình triển khai các phong trào thi đua yêu nước. Cùng với đó, các trường cũng tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường được củng cố về mặt tổ chức và tạo điều kiện để phát huy vai trò của mình trong hoạt động của các trường học.

Nhờ thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng nên như Phòng Giáo dục huyện đánh giá, cán bộ, giáo viên toàn ngành được rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng và nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý và giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp. Theo đó, chất lượng giáo dục các bậc học trên địa bàn huyện tiến bộ rõ. Đến nay, việc duy trì sĩ số học sinh ở bậc học mầm non và tiểu học trên toàn huyện đều đạt 100%, riêng bậc THCS đạt trên 99%. Đặc biệt, trong các năm học từ 2015 - 2016 đến nay, tất cả học sinh tiểu học đều hoàn thành chương trình; tỷ lệ học sinh THCS xếp loại học lực khá, giỏi tăng theo từng năm học, không có học sinh xếp loại kém; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt từ 99,7% đến 100%. Nhiều học sinh của huyện đoạt giải các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học của tỉnh.

Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục huyện cho biết sẽ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường; xây dựng khối đoàn kết bền chặt. Các chi bộ trường cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên lẫn học sinh; tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong trường học nhất là đối với những cán bộ, giáo viên người dân tộc thiểu số.

NHẬT QUỲNH

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 1.032
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004082142
  •  Đang online: 56
  •  Trong tuần: 24.992
  •  Trong tháng: 169.467
  •  Trong năm: 686.055