NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương hoàn thành việc tổ chức Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cấp cơ sở năm 2019 In trang
29/05/2019 12:00 SA

Đến ngày 28/5/2019, 6/6 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thiết thực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Hội thi tại được chọn làm điểm tại xã Đạ Nhim, ngày 27-4-2019
Hội thi tại được chọn làm điểm tại xã Đạ Nhim, ngày 27-4-2019

Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019 tại các xã, thị trấn thu hút 100% các chi bộ trực thuộc tham gia. Các đội tham gia Hội thi đều trải qua 3 phần thi: Hiểu biết, Tiểu phẩm sân khấu, kể chuyện.

Hội thi tại xã Đạ Chais
Hội thi tại xã Đạ Chais

Ở phần thi hiểu biết, các đội trả lời gói câu hỏi trắc nghiệm với 10 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra với nội dung tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, những tác phẩm, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; việc thực hiện chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chămlo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,...

Phần thi Tiểu phẩm sân khấu là sáng tác tự biên của mỗi đội nói về những tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác tại các cơ quan, đơn vị và tại khu dân cư.

Lôi cuốn, hấp dẫn và mang ý nghĩa giáo dục cao là phần thi kể chuyện. Ở phần thi này, mỗi đội cử ra một thành viên kể một câu chuyện về phong cách, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với sự chuẩn bị kỹ càng về âm thanh, dàn dựng hoạt cảnh minh họa và bằng tấm lòng yêu mến, kính trọng Bác, nhiều thí sinh đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên và đã mang đến cho Hội thi những câu chuyện thật ý nghĩa, xúc động về Bác Hồ. Với rất nhiều những câu chuyện mang tính giáo dục cao, tính nhân văn sâu sắc. Là một vị lãnh tụ cao nhất của đất nước, nhưng Bác Hồ của chúng ta luôn sống hết sức giản dị, đời thường; luôn gần gũi, yêu thương, quan tâm tới mọi tầng lớp nhân dân; luôn sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và luôn vì lợi ích của nhân dân... như câu chuyện "Bác Hồ đến thăm người nghèo", "Bác Hồ đi làm ruộng với nông dân", "tình yêu của Người dành cho những khúc hát dân ca", hay câu chuyện "Chiếc áo ấm",... và nhiều câu chuyện ý nghĩa khác, khiến mỗi người nghe đều phải nhìn lại mình, từ đó càng thêm quyết tâm phấn đấu học tập và làm theo gương Bác.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ và xây dựng kế hoạch, thể lệ cụ thể chuyển đến từng chi bộ, từng đội thi của Đảng ủy các xã, thị trấn; đồng thời, các đội tham gia dự thi cũng đã có sự đầu tư công phu, tham gia nhiệt tình, với tinh thần hết sức phấn khởi và đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo trong mỗi phần thi... Vì vậy, Hội thi không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác mà còn là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa thiết thực; thông qua Hội thi đã góp phần tiếp tục đưa Chỉ thị số 05-CT/TW vào cuộc sống một cách hiệu quả, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, giúp cho từng tập thể, cá nhân tại các xã, thị trấn phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Hội thi tại xã Lát
Hội thi tại xã Lát

Hội thi tại thị trấn Lạc Dương
Hội thi tại thị trấn Lạc Dương

Có thể nói, Hội thi là dịp cổ vũ, tuyên truyền, lan tỏa các tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác; đồng thời góp phần tích cực vào giáo dục truyền thống cách mạng, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp huyện sẽ được tổ chức trong tháng 6/2019.

Phạm Phương

Lượt xem: 946
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004105085
  •  Đang online: 232
  •  Trong tuần: 232
  •  Trong tháng: 192.410
  •  Trong năm: 708.998