NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt In trang
29/06/2022 09:08 SA

Thực hiện Hướng dẫn số 88-HD/BTGTU, ngày 23/6/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về hướng dẫn Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/2012-09/7/2022), Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022); Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạc Dương hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc ta; đồng chí Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

- Thông qua các hoạt động, kỷ niệm, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ, cổ vũ các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

 - Công tác tuyên truyền, kỷ niệm cần được tiến hành bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, chú trọng hướng đến cơ sở, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số;  kết hợp với tuyên truyền các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương; tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. KỶ NIỆM 110 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN VĂN CỪ

- Thân thế, cuộc đời hoạt động và những công hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với Đảng và cách mạng Việt Nam, nhất là những đóng góp quan trọng về chỉ đạo chuyển hướng chiến lược trên cương vị Tổng Bí thư Trung ương Đảng; những đóng góp xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và tấm gương sáng ngời của đồng chí.

- Nội dung, giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm “Tự chỉ trích” về tính đảng, tính nguyên tắc, tính kiên định cách mạng cũng như về đạo đức trong tự phê bình và phê bình; nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị hiện nay; những kết quả trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 15/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, xuyên tạc cuộc đời và những đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Cừ.

2. KỶ NIỆM 100 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ VÕ VĂN KIỆT

- Thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt: Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chiến sỹ cách mạng trung kiên, suốt đời phấn đấu vì hạnh phúc của Nhân dân, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

- Những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; là một trong những người đi đầu công cuộc đổi mới ở Việt Nam (từ năm 1986), với những chỉ đạo, điều hành mang dấu ấn quan trọng, táo bạo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, góp phần đưa đất nước ta vượt qua thời điểm khó khăn, bước vào thời kỳ ổn định và phát triển; khẳng định Đồng chí là nhà lãnh đạo thực tiễn, có tư duy chiến lược, quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chụi trách nhiệm, luôn tìm tòi, trăn trở tổ chức thực hiện đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

- Phẩm chất cao đẹp của đồng chí Võ Văn Kiệt: Luôn hết lòng vì đất nước, vì Nhân dân, lấy mục tiêu lý tưởng của Đảng, lấy sự phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân làm lẽ sống; luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, thương yêu đồng bào, thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

-  Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng lãnh đạo và khởi xướng; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và vai trò, đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

- Tình cảm của cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sĩ cả nước, đặc biệt là Nhân dân các tỉnh phía Nam và quốc tế đối với đồng chí Võ Văn Kiệt; các hoạt động tuyên truyên diễn ra tại các bộ, ngành, địa phương trong cả nước, nhất là các hoạt động lớn, trọng tâm.

III.  CÁC HÍNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của Huyện, các cơ quan, đơn vị; tuyên truyền trên internet, mạng xã hội; xây dựng các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền, tổ chức các cuộc tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu, thông qua hội nghị thường kỳ của các tổ chức Chính trị - xã hội; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Ban Tuyên giáo tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ, Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, bảo đảm thiết thực phù hợp với thực tế của Huyện. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, các phương tiện thông tin, cổ động trực quan trên pano, áp phích, bảng điện tử, tranh ảnh, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông qua mạng xã hội, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các ấn phẩm tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt .

- Tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận và các đoàn thể, cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/2012-09/7/2022), Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022) với các hình thức phù hợp, như: thông qua tổ chức sinh hoạt tại chi bộ Đảng, các chi đoàn, chi hội các đoàn thể và các hoạt động chào mừng.

V. MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN

* Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ:

1. Chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí Nguyễn Văn Cừ  (09/7/1912 - 09/7/2022)!

2. Đồng chí Nguyễn Văn Cừ - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất!

3. Đồng chí Nguyễn Văn Cừ - Tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời!

4. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

5. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

6. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

* Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt:

1. Chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022)!

2. Đồng chí Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta!

3. Đồng chí Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân!

4. Đồng chí Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh!

5. Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

6. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

7. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

8. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

(Gửi kèm đề cương tuyên truyền)

-----o0o-----

Lượt xem: 531
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004105382
  •  Đang online: 232
  •  Trong tuần: 232
  •  Trong tháng: 192.707
  •  Trong năm: 709.295