NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 10 năm 2022 In trang
30/09/2022 08:28 SA

Thực hiện Hướng dẫn số 97-HD/BTGTU, Ngày 29/9/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngoài các nội dung có định hướng tuyên truyền chuyên đề, Ban tuyên giáo huyện ủy Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 10 năm 2022 với những nội dung trọng tâm như sau:

1. Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa nhân sự kiện các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong tháng: Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10); Ngày sinh đồng chí Tố Hữu (4/10/1920), lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam; Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy  (4/10); Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930); Ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10); kỷ niệm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy; Ngày thành lập ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948); Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930) và các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong tháng.

Đặc biệt, tập trung tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Ngân: thân thế, cuộc đời và công lao, đóng góp to lớn của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam, nhất là đối với việc xây dựng, phát triển Đảng trong giai đoạn mới thành lập, góp phần vào việc duy trì sự lãnh đạo liên tục của Đảng và khôi phục phong trào cách mạng chung ở Gia Định - Chợ Lớn; trong thời kỳ địch khủng bố trắng…. (Gửi kèm đề cương tuyên truyền).

2. Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và quý III năm 2022, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tháng 10 năm 2022.

3. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016; Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 20-KH/TU, ngày 06/9/2022; Kế hoạch số 29-KH/TU, ngày 14/02/2022 thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 gắn với chuyên đề của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; thực hiện trách nhiệm nêu gương; khơi dậy ý chí tự lực, tư cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Lâm đồng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững”.

4. Tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các văn bản gần đây như: Nghị quyết số 38/NQ-CP, ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành chương trình phòng, chống dịch Covid-19, Công điện số 664/CĐ-TTg, ngày 25/7/2022 về tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, Công văn số 1713-CV/TU, ngày 06/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc – xin phòng Covid-19.

- Tập trung tuyên truyền các giải pháp đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc – xin phòng Covid-19 cho toàn dân, không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ y tế, tăng tỷ lệ bao phủ vắc – xin tại địa phương.

- Tuyên truyền, khuyến cáo tiếp tục thưc hiện tốt, hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch và các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức “2 K ( khẩu trang, khử khuẩn) + vắc - xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác” trước sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5, của omicron và các biến thể khác.

- Tuyên truyền làm rõ về tác dụng, hiệu quả, lợi ích của vắc - xin trong phòng chống dịch bệnh; khuyến khích, vận động người dân tích cực tham gia tiêm vắc - xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng, nhất là đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền (bao gồm cả trẻ em), những người muốn lựa chọn vắc xin, người sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp; tuyên truyền, giải thích “Tiêm chủng phòng ngừa Covid-19 là nghĩa vụ, là quyền lợi, trách nhiệm của người dân”; Khẳng định “Tiêm vắc xin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh”, cần tiêm đầy đủ và đúng hạn các loại vắc xin được khuyến nghị; cảnh báo các biến chủng mới của dịch; tuyên truyền, hướng dẫn người dân chăm sóc sức khoẻ sau nhiễm và tái nhiễm Covid-19. Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về chiến dịch tiêm chủng.

- Tuyên truyền quán triệt tư tưởng “Kiên trì, kiên định, kiên quyết kiểm soát dịch Covid-19 với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để thúc đẩy phục hồi kinh tế nhanh và phát triển bền vững”; “Đặt sức khoẻ, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết để hành động”; “phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở”, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin cũng như phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh dịch khác”.

- Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân và các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch; làm rõ. Nêu bật những kết quả đạt được; biểu dương tinh thần đoàn kết, giữ vững bản lĩnh, vượt qua khó khăn, thách thức, biến nguy thành cơ của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân; lan toả các điển hình tiên tiến. gương người tốt, việc tốt, những tấm gương hy sinh, cống hiến vì tính mạng, sức khoẻ người dân; phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội của mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp cùng tham gia phòng, chống dịch; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong triển khai tiêm vắc - xin phòng dịch Covid-19.

5. Tuyên truyền Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (từ ngày 17/10 đến 18/11 hàng năm) và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động; trong đó, tập trung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chính sách của địa phương về công tác giảm nghèo bền vững; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường phát huy nội lực vươn lên “thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no” trong người dân và cộng đồng, nhất là cộng đồng nghèo, người yếu thế trong  trong xã hội, tập trung tuyên truyền, vận động hộ nghèo, hộ cận nghèo, cộng đồng nghèo tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất, kinh doanh, thức hiện các mô hình kinh tế phù hợp để giảm nghèo, thoát nghèo nhanh, bền vững; đồng thời, phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân điểm hình thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh (theo tinh thần Công văn số 1886-CV/TU, ngày 27/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng).

6. Tiếp tục tuyên truyền việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong cơ sở giáo dục phổ thông theo tinh thần Chỉ thị số 643/CT-BGDĐT, ngày 10/6/2022 của Bộ giáo dục và Đào tạo; trong đó, tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về việc giữ gìn, bảo quản sách giáo khoa; không viết, vẽ vào sách giáo khoa để sách giáo khoa được sử dụng lại lâu bền.

7. Tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc lấy hoá đơn và mục tiêu của Chương trình “Hoá đơn may mắn” nhằm khuyến khích người mua có thói quen lấy hoá đơn khi mua hàng hoá, dịch vụ, biết đến cũng như sử dụng hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, hoá đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế (giải pháp quay số mở thưởng theo mã của cơ quan thuế cấp trên từng hoá đơn trong dải ký tự do cơ quan thuế đã cấp cho từng cơ sở kinh doanh…) tạo sự minh bạch trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tránh thất thu cho ngân sách Nhà nước; Lễ công bố kết quả chương trình “Hoá đơn may mắn” từng đợt đảm bảo lan toả rộng rãi đến người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

8. Tuyên truyền Chỉ thị số 15-CT/TW, ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; trong đó chú trong tuyên truyền: vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác ngoại giao kinh tế. Xác định ngoại giao kinh tế là một nhiệm vụ cơ bản, trung tâm của nền ngoại giao Việt Nam, một động lực quan trọng để phát triển đất nước nhanh, bền vững; đóng góp vai trò tiên phong trong huy động các nguồn lực bên ngoài, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tăng cường tiềm lực, sức cạnh tranh và năng lực thích ứng của nền kinh tế, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, hiệu quả.

9. Tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, các quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế; đảm bảo an ninh - quốc phòng; khai thác bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường; hợp tác quốc tế về những lĩnh vực liên quan, kiên quyết, kiên trì và kịp thời đấu tranh bằng các biện pháp phù hợp với các hoạt động vi phạm để bảo vệ vững chắc chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông.

10. Tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Quyết định 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư ban hành Quy chế phối hợp giữa ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm.

11. Tuyên truyền công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: dự án đường cao tốc Tân phú - Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương, hồ Ta Hoét, dự án Khu du lịch Đăng kia - Suối Vàng và các dự án đường giao thộng khác theo tinh thần chỉ đạo tại các văn bản (Kết luận số 02-KL/BCĐ, ngày 07/3/2022 của Ban Chỉ đạo thưc hiện các công trình trọng điểm; văn bản số 1483/UBND-KH1, ngày 09/3/2022 của UBND Tỉnh).

12. Tuyên truyền, quán triệt Quy định số 205-QĐ/TW, ngày 23/9/2022 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền và Kế hoạch số 30-KH/TU, ngày 22/02/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, sự cần thiết phải kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

13. Tuyên truyền Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022:

- Tuyên truyền, vận động, phát động toàn dân trồng hoa, cây xanh làm đẹp nơi ở, làm đẹp các tuyến phố, khu dân cư, thôn xóm trên địa bàn nhằm nâng cao mỹ quan đô thị và Chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

- Đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao giá trị của thương hiệu “Đà lạt - Thành phố Festival hoa”; quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, thương hiệu “Đà lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với loại hình du lịch canh nông và các nông sản đặc thù của địa phương.

14. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản dưới Luật liên quan đến công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

15. Tập trung tuyên truyền trước, trong và sau:

- Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027; trong đó chú trọng tuyên truyền bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao ý chí “tự lực, tự cường”, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương Lâm Đồng giàu mạnh, văn minh; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2022-2027.

- Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó chú trọng tuyên truyền tinh thần “khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2022-2027.

16. Tuyên truyền các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh:

- Chỉ thị 14-CT/TW, ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới”; chú trọng tuyên truyền mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia, vị trí, tầm quan trọng của Hội trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và công tác quản lý Nhà nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động Hội Luật gia.

- Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Trên đây là Hướng dẫn tuyên truyền tháng 10 năm 2022, Kính đề nghị các Tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong huyện triển khai thực hiện.

-----o0o-----

Lượt xem: 364
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004080545
  •  Đang online: 117
  •  Trong tuần: 23.395
  •  Trong tháng: 167.870
  •  Trong năm: 684.458