NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Mùa hè ý nghĩa của các thầy giáo, cô giáo huyện Lạc Dương In trang
30/07/2021 09:47 SA

Những ngày này, một lần nữa, tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Lạc Dương lại được thổi bùng lên để kịp thời chia sẻ bằng những việc làm ân tình thủy chung, giúp người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội có thêm động lực vượt qua khó khăn. Những chuyến xe yêu thương chở hàng chục tấn nông sản đã gói ghém tấm lòng của người dân Lạc Dương đến với bà con vùng tâm dịch, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo các trường học trên địa bàn thị trấn Lạc Dương.

Những chuyến xe yêu thương gói ghém tấm lòng của người dân Lạc Dương gửi đến với bà con vùng tâm dịch
Những chuyến xe yêu thương gói ghém tấm lòng của người dân Lạc Dương gửi đến với bà con vùng tâm dịch

Hẹn mãi, hôm nay chúng tôi mới có dịp được theo chân các giáo viên trường PT DTNT THCS Lạc Dương, Tiểu học Trần Quốc Toản và Mầm non Sơn Ca đi thu hoạch rau để gửi cho bà con vùng tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh. Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Lạc Dương liên tục có mưa, nhưng sáng nay thời tiết khá thuận lợi để các thầy cô giáo vượt chặng đường khá xa, quanh co vào tận khu sản xuất của phường 7, thành phố Đà Lạt thu hoạch rau. Thường ngày, ai cũng quần áo thướt tha trên bục giảng, nay họ lại trở thành những người nông dân thực thụ xuống vườn không nề hà vất vã. Mang theo liềm, theo dao, cứ thế họ đổ xuống vườn, người cắt, người gom, người đóng, chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ mà cả vườn rau tần ô gần 01 sào đã được thu hoạch xong, đóng bao chờ xe chở về nơi tập kết. Cô Trần Thị Thanh - Giáo viên trường PT DTNT THCS Lạc Dương chia sẽ: “Bà con ở vùng dịch đang rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Giáo viên chúng tôi tham gia thu hoạch rau để gửi cho bà con vùng dịch, ai cũng vui vì đã góp sức cùng với người dân của huyện Lạc Dương gửi tới bà con đang khó khăn…”.

Ai cũng vui, cũng phấn khởi vì đã góp sức giúp đồng bào vùng dịch
Ai cũng vui, cũng phấn khởi vì đã góp sức giúp đồng bào vùng dịch

Những ngày qua, bất kể nắng hay mưa, hễ có đoàn nào cần hỗ trợ thu hoạch rau để kịp chở đi hỗ trợ bà con vùng dịch là các thầy giáo, cô giáo các trường học trên địa bàn thị trấn Lạc Dương lại có mặt. Dù đường xa hay gần, đường khó đi đến mấy, cứ Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Tỉnh đoàn Lâm Đồng hay Hội Chữ thập đỏ, Huyện đoàn Lạc Dương cần là họ lại hăng hái tham gia. Lúc đầu chỉ vài ba giáo viên nhưng những lần sau đó biết được thông tin, rất nhiều thầy giáo, cô giáo đăng ký vì ai cũng muốn góp một chút công sức của mình gửi đến với bà con thành phố Hồ Chí Minh thân yêu. Mỗi lần tham gia thu hoạch rau ở đâu, các thầy cô giáo luôn tự dặn lòng mỗi một cây rau gửi cho bà con là cả tình yêu thương và sự tâm huyết nên phải được thu hoạch đóng gói gọn gàng, chỉnh chu. Những món quà của người dân Lạc Dương nói chung và của các thầy cô giáo nói riêng gửi cho bà con vùng dịch chính là động lực để những người đang gặp khó khăn thấy rằng cuộc sống luôn có nhiều điều tốt đẹp. Cô Dương Thị Hà - Giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản bày tỏ: “Trong thời điểm căng thẳng vì dịch Covid-19, người dân vùng dịch đang vất vả trong việc chống dịch và thiếu thốn thực phẩm, chúng tôi muốn làm việc gì đó, dù nhỏ để xoa dịu nỗi khó khăn và mong người dân vượt qua được dịch Covid-19”.

Nhờ sự góp sức của các thầy cô giáo mà hàng chục tấn rau đã đến với bà con vùng dịch
Nhờ sự góp sức của các thầy cô giáo mà hàng chục tấn rau đã đến với bà con vùng dịch

Ông Trần Văn Thạo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Lạc Dương cho biết: “Những ngày qua, nhiều “chuyến xe yêu thương” của huyện Lạc Dương đã lăn bánh chở hàng chục tấn rau, củ, quả để ủng hộ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía nam chống dịch Covid-19. Đây là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân huyện Lạc Dương gửi nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền nam đang gặp khó khăn; góp một phần giúp thành phố và các tỉnh miền nam sớm đầy lùi và chiến thắng dịch bệnh, các hoạt động trở lại bình thường. Góp phần vào những chuyến xe yêu thương đó chính là sự đóng góp công sức không nhỏ của các thầy cô giáo Lạc Dương”.

Không nề hà vất vã, hễ đoàn nào cần hỗ trợ thu hoạch rau là các thầy, cô giáo lại hăng hái tham gia
Không nề hà vất vã, hễ đoàn nào cần hỗ trợ thu hoạch rau là các thầy, cô giáo lại hăng hái tham gia

Một mùa hè Covid, một mùa hè với nhiều hoạt động thiện nguyện sẽ là kỷ niệm không quên đối với các thầy giáo, cô giáo ở Lạc Dương. Rồi đây những việc làm của họ sẽ được lan tỏa, nhân rộng để những yêu thương lại đến với bà con đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Gói ghém yêu thương trên chuyến xe mang nặng nghĩa tình, người dân cùng các thầy giáo, cô giáo Lạc Dương tin tưởng rằng người dân thành phố Hồ Chí Minh và người dân cả nước sẽ cùng chung sức, đồng lòng ngăn chặn và đẩy lùi dịch, đưa cuộc sống sớm trở lại bình yên.

Phạm Phương

Lượt xem: 869
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004050493
  •  Đang online: 72
  •  Trong tuần: 47.247
  •  Trong tháng: 137.818
  •  Trong năm: 654.406