NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cán bộ, nhân dân xã Lát thu hoạch rau ủng hộ bà con tỉnh Khánh Hòa In trang
20/08/2021 10:05 SA

Giữa lúc “cơn bão” Covid-19 đang hoành hành, đã có lúc, ở đâu đó, nhiều người cảm thấy bất an. Nhưng rồi, nỗi lo lắng ấy đã qua nhanh, bởi giữa gam màu xám xịt của dịch bệnh, tình người vẫn tỏa sáng. Bao việc tử tế của những con người tử tế đã lan tỏa trong cộng đồng từ những hành động, việc làm rất đỗi yêu thương. Với cán bộ và nhân dân xã Lát cũng vậy, dẫu là xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhưng gạt bỏ tất cả những khó khăn, họ đã góp công, góp của để “Chuyến xe yêu thương” của huyện Lạc Dương tiếp tục lăn bánh về với bà con vùng tâm dịch.

“Chuyến xe yêu thương” của huyện Lạc Dương tiếp tục chuẩn bị lăn bánh về với bà con vùng tâm dịch
“Chuyến xe yêu thương” của huyện Lạc Dương tiếp tục chuẩn bị lăn bánh về với bà con vùng tâm dịch

Như đã hẹn, chúng tôi có mặt tại Ủy ban nhân dân xã Lát để cùng với các đoàn viên công đoàn, giáo viên và các hội viên phụ nữ của xã đi cắt rau gửi bà con tỉnh Khánh Hòa. Đây không phải là lần đầu tiên các đoàn viên công đoàn nhất là các giáo viên trên địa bàn xã đi thu hoạch rau ủng hộ bà con vùng dịch mà đã có rất nhiều lần trước đó. Con đường vào vườn rau hôm nay cách trung tâm xã khá xa, ở tận Chui Mui - khu làng cũ của bà con xã Lát; đường đi ngoằn nghèo, đèo dốc nhưng không vì thế mà mọi người nhụt chí bởi ai cũng vui vì họ hiểu đây là việc làm ý nghĩa, hỗ trợ kịp thời cho bà con ở vùng tâm dịch đang cần. Chị Liêng Hót K’Hiền - đoàn viên công đoàn xã Lát chia sẻ: “Khi nghe Công đoàn xã thông báo sáng nay đi cắt rau để ủng hộ bà con vùng dịch, bản thân tôi là cán bộ hội phụ nữ xã đã huy động các hội viên trên địa bàn xã cùng tham gia. Chị em ai cũng muốn được góp sức mình cùng với địa phương chia sẻ khó khăn với bà con”.

Vườn rau hôm nay xã Lát cắt để ủng hộ là vườn hành boa rô gần 1 ha của hộ nông dân Trần Đức Hải. Vườn hành này được gia đình ông đầu tư trồng cách đây 4 tháng, mặc dù giá hiện tại là 5.000 đồng/1 ký và vẫn bán đi được nhưng gia đình sẵn sàng ủng hộ cả vườn với mong muốn bà con ở những vùng đang có dịch vượt qua khó khăn. Trước đó, gia đình ông cũng đã ủng hộ hơn 6 tấn rau cho Hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng để gửi tặng bà con thành phố Hồ Chí Minh. Hành động của nông dân Trần Đức Hải càng khiến chúng ta thêm ấm lòng bởi trong lúc khó khăn này, ở một xã vẫn còn khó khăn như xã Lát đã có những việc làm, hành động đẹp đầy sẻ chia, cảm thông của một người nông dân rất đỗi bình thường hướng về người dân vùng dịch. Ông Hải bày tỏ: “Rau, hành mình làm ra để bán cho bà con ở các thành phố lớn là chủ yếu, khi bà con đang gặp khó khăn thì phải giúp đỡ bà con vì đó là nghĩa đồng bào, việc làm của tôi hôm nay là trách nhiệm của một công dân đối với đất nước”.

Cắt hành boa rô tại vườn của hộ nông dân Trần Đức Hải
Cắt hành boa rô tại vườn của hộ nông dân Trần Đức Hải

Các đoàn viên công đoàn xã Lát thường ngày chỉ ngồi bàn giấy, các giáo viên thì quen với bục giảng, rồi các hội viên phụ nữ nhiều người chỉ biết thu hái cà phê nên lúc đầu mọi người ai cũng bở ngỡ, chưa biết cắt hành boa rô như thế nào để gửi đến bà con Khánh Hòa không bị dập, bị hư. Nhưng rồi với sự hướng dẫn của chủ vườn, họ lại trở thành những người cắt hành “chuyên nghiệp”; chỉ chưa đầy buổi sáng, 03 tấn hành được đóng gói chuyển về Hội Chữ thập đỏ huyện để gửi tặng bà con tỉnh bạn.

Thời gian qua, cũng như người dân trong huyện, cán bộ và nhân dân xã Lát đã có nhiều việc làm ý nghĩa để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã đã tích cực ủng hộ Quỹ Vaccine Covid - 19, ủng hộ trên 8 tấn rau, củ, quả, gạo..; các đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, giáo viên và nhiều bà con trên địa bàn xã đã tham gia nhiều ngày công thu hoạch rau góp sức cùng các đoàn thể của huyện làm nên “những chuyến xe yêu thương” chở hàng chục tấn nông sản ủng hộ bà con vùng tâm dịch.

Hành được thu hoach, đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển về nơi tập kết
Hành được thu hoach, đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển về nơi tập kết

Dẫu đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi “một con ngựa đau”, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Lát đã gạt bỏ qua tất cả những thiếu thốn của cuộc sống đời thường chỉ với một ý nghĩ duy nhất: Chống dịch và góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Đó là nguồn năng lượng tích cực đang không ngừng lan tỏa, tạo nên sức mạnh của cả cộng đồng, góp phần cùng đất nước vượt qua khó khăn.

Phạm Phương

Lượt xem: 696
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004082479
  •  Đang online: 90
  •  Trong tuần: 25.329
  •  Trong tháng: 169.804
  •  Trong năm: 686.392