NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thủ lĩnh Đoàn dưới chân núi Lang Biang In trang
20/04/2023 08:37 SA

(LĐ online)-Với anh Lơ Mu Ha Thiêm - Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Giải thưởng Lý Tự Trọng mà anh vinh dự là 1 trong 100 cán bộ Đoàn toàn quốc được Trung ương Đoàn trao tặng trong tháng Ba vừa qua không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực trong công tác Đoàn, mà còn là động lực để anh tiếp tục cố gắng trong thời gian tới.

Anh Lơ Mu Ha Thiêm hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID
Anh Lơ Mu Ha Thiêm hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID

Anh Lơ Mu Ha Thiêm sinh năm 1991. Tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên rồi trở về quê hương cống hiến, năm 2023 là cột mốc đánh dấu tròn 5 năm anh gắn bó với vai trò Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Dương.

Từ những khó khăn, trăn trở ngày đầu nhận nhiệm vụ thủ lĩnh thanh niên ở một nơi có đến hơn 70% đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là người có đạo và đồng bào dân tộc thiểu số, khi mà việc tập hợp, đoàn kết thanh niên vẫn còn là một thách thức, đến nay, anh Ha Thiêm đã có nhiều cách làm đổi mới phù hợp, từng bước tạo nên những sự chuyển biến tích cực. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiều mô hình thiết thực đã được ĐVTN trên địa bàn triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.

Cụ thể, hiện, Đoàn Thanh niên thị trấn Lạc Dương đã thành lập và duy trì được 9 tuyến đường tự quản Sáng - xanh - sạch - đẹp; thành lập và duy trì Đội Thanh niên xung kích giữ gìn an ninh trật tự, Đội Thanh niên xung kích ứng phó biến đổi khí hậu,... Triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, các Liên đội trên địa bàn thị trấn duy trì có hiệu quả 3 Mô hình Cổng trường an toàn giao thông, góp phần giúp giao thông được thông suốt trong các giờ cao điểm.

Năm 2022, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Lạc Dương đã phối hợp xây dựng công trình Vườn ươm thanh niên, với mục đích cung cấp cây giống cho các cơ quan, đoàn viên, hội viên, Nhân dân tham gia hưởng ứng trồng cây xanh trên địa bàn. Hiện, vườn ươm đang đi vào hoạt động, có 2.000 cây mai anh đào và đang tiếp tục mở rộng với những giống cây khác. Đoàn thị trấn đã tham gia trồng hơn 500 cây xanh tại các tuyến đường, khu nghĩa trang... trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn Lạc Dương cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như công trình Vườn rau thanh niên, Vườn sen đá, Mô hình Phát động ngày công để gây quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo, Đổi rác lấy cây xanh và các đoạn đường thanh niên tự quản tại các chi đoàn tổ dân phố...

Đặc biệt, trong năm 2022, Huyện Đoàn Lạc Dương phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp, Đội tự quản Cứu hộ cứu nạn - Phòng cháy, chữa cháy huyện Lạc Dương phát động Chương trình “Ai cho thì nhận, ai cần cứ lấy” trên địa bàn thị trấn. Trong đó, lực lượng chính tham gia là ĐVTN thị trấn Lạc Dương. Khi có người liên hệ, đoàn viên thị trấn sẽ đến tận nơi để gom quần áo cũ. Mỗi tháng tổ chức một ngày mang quần áo đến sân khu trưng bày sản phẩm OCOP huyện để người dân tự lựa chọn. Chương trình thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, cũng như sự ủng hộ của đông đảo bà con Nhân dân.

Theo anh Lơ Mu Ha Thiêm, xuất phát từ nhu cầu của chính ĐVTN và phù hợp với điều kiện tại địa phương, do đó, các mô hình, phần việc đều mang lại hiệu quả thiết thực. Từ đó hướng đến việc cải tạo, làm đẹp cảnh quan, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho ĐVTN và tạo nguồn lực để hỗ trợ cho thanh, thiếu nhi yếu thế.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, Đoàn thị trấn Lạc Dương đã phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp huyện thực hiện 3 mô hình trồng dâu tây ngoài trời với tổng số tiền hỗ trợ 180 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải quyết vốn vay cho thanh niên.

Ngoài ra, với mục đích tạo điều kiện cho các ĐVTN có cơ hội rèn luyện năng khiếu văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó tạo hạt nhân thúc đẩy hoạt động phong trào của Đoàn, đồng thời, phục vụ các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, anh Lơ Mu Ha Thiêm đã thành lập và vận động ĐVTN thị trấn tham gia vào các CLB năng khiếu, sở thích. Hiện, trên địa bàn thị trấn Lạc Dương có trên 8 CLB, đội, nhóm đang duy trì hoạt động thường xuyên như CLB Acoustic, CLB Cồng chiêng, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, các đội bóng đá mini, đội bóng chuyền nam, nữ...

Với những kinh nghiệm được tích lũy dần qua thời gian gắn bó với công tác Đoàn, anh Lơ Mu Ha Thiêm chia sẻ: “Tại mỗi thời điểm, nhu cầu của ĐVTN lại khác nhau. Do đó, người cán bộ Đoàn luôn cần phải gắn bó, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của các bạn trẻ để có những chương trình phù hợp. Từ đó, đưa tổ chức Đoàn trở thành người bạn đồng hành của ĐVTN”.

Dù đã tạo nên những sự thay đổi được Huyện Đoàn Lạc Dương và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng công nhận thông qua những tấm giấy khen, bằng khen, nhưng anh Lơ Mu Ha Thiêm vẫn khiêm tốn bày tỏ: “Giải thưởng Lý Tự Trọng là điều mà trước nay tôi chưa hề nghĩ tới, vì đó là một vinh dự rất lớn dành cho người cán bộ Đoàn trong khi bản thân tôi tự nhận thấy mình chưa có gì thật sự xuất sắc. Tuy nhiên, giải thưởng lần này vừa là một niềm vui lớn, cũng đồng thời là một áp lực để tôi cùng tập thể Đoàn Thanh niên thị trấn Lạc Dương duy trì những thành tích đã đạt được và cố gắng nhiều hơn nữa”.

HOÀNG SA

Lượt xem: 290
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003898481
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 31.418
  •  Trong tháng: 168.702
  •  Trong năm: 502.394