NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thủ đoạn lừa đảo nhận giải cứu, đưa người Việt Nam từ Campuchia về nước In trang
22/07/2022 09:17 SA

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng nhiều công dân Việt Nam bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Campuchia để làm việc lương cao, thực chất là bị đưa vào các đường dây lừa đảo, bị đánh đập, cưỡng ép làm các công việc nặng nhọc. Khi không đáp ứng được công việc, các công dân trên bị ép phải gọi điện cho người thân chuẩn bị cho các đối tượng từ 70 đến 200 triệu đồng “tiền chuộc” thì mới cho quay trở về gia đình.

.
.

Lợi dụng tình trạng nói trên, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook, đăng tải bài viết trong các nhóm người Việt Nam lao động, làm việc tại Campuchia với nội dung “Nhận giải cứu, đưa người Việt Nam từ Campuchia về Việt Nam”. Khi công dân Việt Nam tại Campuchia liên hệ, đối tượng sẽ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chụp ảnh nơi ở và thông tin liên hệ với người nhà. Với các thông tin có được, đối tượng liên hệ với người nhà của các công dân trên, gửi các thông tin về nạn nhân để lấy lòng tin, sau đó các đối tượng yêu cầu người nhà chuyển tiền đặt cọc để làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam. Sau khi nhận được tiền cọc, đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cảnh báo đến công dân về phương thức, thủ đoạn lừa đảo nói trên. Kính mong công dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin theo các lời mời gọi, dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang làm việc tại Campuchia, không chuyển tiền cho các đối tượng nhận giải cứu, đưa người Việt Nam từ Campuchia về nước; đồng thời tuyên truyền, chia sẻ đến những người khác được biết. Khi phát hiện các đối tượng thực hiện hành vi nói trên, công dân có thể liên hệ với đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia hay cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Công an huyện Lạc Dương

Lượt xem: 485
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004260000
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 4.894
  •  Trong tháng: 138.772
  •  Trong năm: 863.913