(LĐ online) - Kể từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Lâm Đồng sẽ triển khai kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện của tất cả khách hàng sử dụng điện sau trạm công cộng có lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa về ngày cuối cùng của tháng.
Cán bộ, nhân viên điện lực kiểm tra thường xuyên các hệ thống công tơ điện
Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số được thực hiện nhằm tích cực triển khai chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện.
Việc thay đổi ngày ghi chỉ số còn giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày và số ngày của từng tháng, dễ nhớ ngày trả tiền điện hàng tháng… thông qua các App chăm sóc khách hàng (CSKH EVNSPC) hoặc trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng (https://cskh.evnspc.vn).
Bên cạnh đó, việc dịch chuyển lịch ghi chỉ số về ngày cuối tháng sẽ giúp ngành điện thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán.
Trong quá trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện, Công ty Điện lực Lâm Đồng cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng điện, không gây phiền hà cho khách hàng. Trong tháng dời lịch ghi điện, tiền điện được tính dựa vào sản lượng điện ghi nhận trên công tơ theo thời gian thực tế sử dụng; giá điện, định mức điện thực hiện theo quy định hiện hành. Thông tin số ngày sử dụng, sản lượng điện và mức giá thể hiện trên hoá đơn tiền điện và được ngành điện nhắn tin thông báo công khai cho khách hàng biết qua App và Zalo của ngành điện.
Các thắc mắc của Quý khách hàng sẽ được giải đáp qua tổng đài 19001006/19009000, email: cskh@evnspc.vn, ứng dụng CSKH EVNSPC hoặc liên hệ điện lực địa phương.
H. SA