NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thị trấn Lạc Dương bước tiến qua một nhiệm kỳ In trang
20/07/2020 10:31 SA

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ thị trấn Lạc Dương đã lãnh đạo hoàn thành đạt và vượt 12/17 nhóm chỉ tiêu kế hoạch đề ra; kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân có sự phát triển, đổi thay toàn diện. Đó là hiệu quả từ những nghị quyết sát đúng, cũng là minh chứng cho cách làm phù hợp của Đảng bộ, chính quyền và sự nỗ lực đoàn kết của Nhân dân thị trấn Lạc Dương trong nhiệm kỳ qua.

Cở sở tầng tại thị trấn Lạc Dương ngày càng phát triển
Cở sở tầng tại thị trấn Lạc Dương ngày càng phát triển

Những ngày này, dọc trên các tuyến đường của thị trấn Lạc Dương rợp cờ đỏ và băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần lần thứ XIII của Đảng. Đường phố khang trang, bộ mặt thị tứ đang đổi thay từng ngày, đời sống người dân được nâng cao. Có được kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm của tỉnh, huyện còn là sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền thị trấn Lạc Dương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Để phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ thị trấn xác định cần củng cố khối đại đoàn kết, tạo được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân; luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, tập trung dân chủ và phát huy trí tuệ của tập thể trong quá trình thảo luận đề ra các chủ trương, nghị quyết. Nhiều chính sách lớn của địa phương được bàn bạc, xin ý kiến tại các chi bộ, khu dân cư, người dân để tổng hợp xây dựng thành nghị quyết. Vì vậy các nghị quyết khi ban hành đều gắn liền với đời sống, bám sát thực tiễn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Trong phát triển sản xuất, thị trấn hiện là địa phương đi đầu của huyện Lạc Dương trong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và đã đạt được những thành tựu nhất định. Đến nay, toàn thị trấn đã có 120 ha rau, hoa sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao. Thời gian qua, các biện pháp khoa học kỹ thuật được nông dân áp dụng một cách nghiêm ngặt, đúng quy trình từ đó đã góp phần tăng hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích canh tác, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Hiện nay, thu nhập bình quân trên 1 ha đất canh tác của bà con nông dân thị trấn Lạc Dương đạt từ 180 đến 200 triệu/năm, có những diện tích canh tác hoa cao cấp đạt từ 500 đến 600 triệu đồng/năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 21,39%; tổng giá trị sản xuất đạt trên 1.787 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm. Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ trong công tác giảm nghèo, đến nay thị trấn Lạc Dương còn 1,6% hộ nghèo, trong đó hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 3,2%.

Sản xuất rau, hoa theo hướng nông nghiệp công nghệ cao ngày càng được mở rộng
Sản xuất rau, hoa theo hướng nông nghiệp công nghệ cao ngày càng được mở rộng

Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp tiếp tục có bước phát triển tốt, các ngành nghề truyền thống của địa phương như: Dệt thổ cẩm, làm rượu cần, đan lát mây tre, hàng mộc gia dụng, thủ công mỹ nghệ…tiếp tục được phát huy, góp phần duy trì, bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững cho người dân. Dịch vụ thương mại, du lịch tiếp tục có bước tăng trưởng với tổng doanh thu hàng năm đạt 80 tỷ đồng. Việc xây dựng đô thị văn minh tiếp tục được quan tâm và được sự đồng thuận của hệ thống chính trị, đến cuối năm 2019 thị trấn cơ bản giữ vững các tiêu chí của đô thị loại V. Bên cạnh việc lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, cấp ủy, chính quyền thị trấn còn tranh thủ tối đa các nguồn lực hỗ trợ để đầu tư xây dựng đường giao thông, trường lớp học, cơ sở vật chất văn hóa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đến nay, 100% trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý trên địa bàn thị trấn đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường quốc gia đạt chuẩn mức độ 2 với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương; có 12/12  tổ dân phố được xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư.

Để thị trấn Lạc Dương ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, thời gian tới, cấp ủy và chính quyền thị trấn tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, trọng tâm là thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, thị trấn cũng cần sự quan tâm của tỉnh, huyện trong việc ưu tiên đầu tư nâng cấp tuyến đường nội thị đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay, tạo diện mạo thị trấn ngày càng khang trang, đổi mới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngay sau Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ thị trấn Lạc Dương đã bắt tay ngay vào thực hiện các nghị quyết với các chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân trên địa bàn. Với phương châm hành động: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Lạc Dương sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung trí tuệ, tranh thủ mọi thời cơ thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua học tập, lao động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, góp phần xây dựng thị trấn Lạc Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phạm Phương

Lượt xem: 971
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004256248
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 1.142
  •  Trong tháng: 135.020
  •  Trong năm: 860.161