NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện ủy Lạc Dương tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 In trang
28/01/2021 09:03 SA

Chiều ngày 27/01/2021, Huyện ủy Lạc Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và công tác kiểm tra, giám sát năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Về dự có đồng chí Nguyễn Quốc Kỳ - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Kim Thuấn - Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo HĐND  - UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy và Trung tâm Chính trị huyện; Bí thư, Phó Bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT các Đảng ủy trực thuộc; đại diện các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được khen thưởng.

Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2020, Đảng bộ huyện Lạc Dương đã phát huy truyền thống đoàn kết và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đổi mới phong cách làm việc, lãnh đạo tập trung thống nhất, động viên được sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng bộ cùng Nhân dân trong huyện và giành được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Các tổ chức đảng trong huyện đã tổ chức quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và Huyện ủy với tỷ lệ đảng viên tham dự đạt trên 85%. Công tác bồi dưỡng và phát triển Đảng được quan tâm chú trọng; năm qua, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 36 đảng viên mới, phát triển 01 chi bộ cơ sở, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 1.375 đồng chí sinh hoạt tại 36 tổ chức cơ sở đảng. Qua phân tích, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể cá nhân, lãnh đạo quản lý năm 2020, Đảng bộ huyện và tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy được Tỉnh ủy xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 18,2% đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với tập thể lãnh đạo quản lý có gần 84% tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 21,3% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng 7,6% so với năm 2019. Đối với cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý có 82,4% đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 17,1% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với tổ chức đảng có 83,3% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bằng năm 2019. Đối với đảng viên có 94,4% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15,1% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng 3,6% so với năm 2019.  

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm minh và có nhiều tiến bộ, qua đó đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm của một số tổ chức đảng và đảng viên, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh. Năm 2020, toàn Đảng bộ huyện có 4 đảng  viên vi phạm bị thi hành kỷ luật, giảm 3 đảng viên so với năm 2019. Đặc biệt, việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được những chuyển biến đáng kể về nhận thức, ý thức rèn luyện tu dưỡng của cán bộ, đảng viên; dân chủ trong Đảng được phát huy, đồng thuận trong xã hội được tăng cường. Hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể nhân dân được đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021, trong đó nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Do đó yêu cầu đặt ra đối với các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ đó là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.  Đảng bộ phấn đấu kết nạp từ 35 đến 40 đảng viên mới trở lên, trong đó có 14 đến 16 đảng viên là người dân tộc thiểu số;  có từ 80 đến 90% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15 đến 20% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ; đảm bảo ít nhất 30% số đảng viên, tổ chức cơ sở đảng được kiểm tra và thực hiện công tác tự kiểm tra.  

Đồng chí Nguyễn Quốc Kỳ - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương
Đồng chí Nguyễn Quốc Kỳ - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương

Các tập thể được khen thưởng
Các tập thể được khen thưởng

Các cá nhân được khen thưởng
Các cá nhân được khen thưởng

Tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2020, dịp này, đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”; Huyện ủy Lạc Dương tặng giấy khen cho 6 tổ chức cơ sở đảng đạt tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Nguyễn Hiền

 

Lượt xem: 759
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004258212
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 3.106
  •  Trong tháng: 136.984
  •  Trong năm: 862.125