NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ In trang
27/07/2022 03:59 CH

Sáng ngày 27/7, tại Hội trường Huyện ủy Lạc Dương, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), biểu dương người có công và các tập thể tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Ân - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng. Về phía huyện Lạc Dương, có các đồng chí: Phạm Triều - TUV,  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn Lạc Dương; các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn khai mạc tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn khai mạc tại Lễ kỷ niệm

Trong diễn văn khai mạc tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Trong 75 năm qua, nhất là trong hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”. Đối với huyện Lạc Dương, trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã đùm bọc, cưu mang nhiều cán bộ cách mạng; tiếp lương tải đạn, chiến đấu và phục vụ chiến đấu để bảo vệ căn cứ cách mạng, bảo vệ cơ quan đầu não của tỉnh và cũng đã có nhiều đồng bào, chiến sỹ anh dũng hy sinh. Toàn huyện hiện có 106 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Lạc Dương đã luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; luôn coi trọng công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với người có công, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng thường xuyên của các cấp, các ngành. Công tác xét duyệt và giải quyết chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công được triển khai tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời; huyện cũng đã dành nhiều kinh phí để chăm lo cho người có công. Bên cạnh đó, các công trình Đài tưởng niệm, nhà bia tưởng niệm được xây dựng khang trang sạch đẹp.

Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Triều -TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những tấm gương tiêu biểu là thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn Lạc Dương, nhất là ngành Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đặc biệt là quan tâm đến việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền nhằm đảm bảo quyền lợi cho người có công. 

Các thương binh, bệnh binh, người có công đến tham dự Lễ kỷ niệm
Các thương binh, bệnh binh, người có công đến tham dự Lễ kỷ niệm

Đại diện cho những người có công trên địa bàn huyện cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách thời gian qua và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, địa phương, gương mẫu tích cực vận động người thân trong gia đình và khu dân cư chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện đoàn kết trong khu dân cư, xây dựng cuộc sống ấm lo hạnh phúc, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương…

.
.

.
.

.
.

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu được UBND huyện biểu dương, khen thưởng
Các tập thể và cá nhân tiêu biểu được UBND huyện biểu dương, khen thưởng

Nhân dịp này, UBND huyện Lạc Dương đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân làm tốt chính sách người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng giấy khen cho 19 cá nhân là người có công gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

                                                                                P.P - A.T

Lượt xem: 408
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004052597
  •  Đang online: 116
  •  Trong tuần: 49.351
  •  Trong tháng: 139.922
  •  Trong năm: 656.510