NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội nghị giao ban công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2024 In trang
28/06/2024 07:52 SA

Ngày 27/6, tại huyện Lạc Dương, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị giao ban công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2024 Cụm số 1 tỉnh Lâm Đồng gồm thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Đam Rông. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng cùng đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Khuyến học các huyện, thành phố trong Cụm đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu Huyện ủy, Thành ủy, UBND các địa phương để ban hành các văn bản chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt là triển khai thực hiện 2 chương trình 387 và 677 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các văn bản của Trung ương hội, Tỉnh hội. Bên cạnh đó, các cấp hội trong Cụm số 1 đã tích cực triển khai, thực hiện đều các hoạt động mà hội cấp trên đề ra. Các hoạt động được thực hiện đa dạng, phong phú, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia, nhất là việc vận động để trao học bổng, các phần quà, phương tiện đi lại, dụng cụ học tập, sách giáo khoa, đồng phục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm chăm sóc sức khỏe học đường để các em có sức khỏe học tập tốt thông qua kêu gọi các đoàn từ thiện đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao quà, học bổng cho các em. Hỗ trợ cơ sở vật chất, dụng cụ thể dục, giếng khoan nước sạch; bồn và máy lọc nước cho các trường khó khăn về nguồn nước. Nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ “Quỹ tấm lòng vàng khuyến học” đạt hiệu quả.

Từ những kết quả đạt được, Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới đó là: Tiếp tục củng cố, kiện toàn công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn; hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” và tổ chức chương trình trao học bổng “Không bao giờ cùng” tại các địa phương. Trong đó, phấn đấu cuối năm 2024 bình quân tỷ lệ hội viên đạt 20,5%/dân số toàn tỉnh; công dân học tập đạt 50%; gia đình học tập 85%; cộng đồng học tập cấp xã 100%; đơn vị học tập đạt trên 85%.

Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các huyện, thành phố trong Cụm đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đạt chất lượng hiệu quả. Cùng với những kết quả đạt được của các huyện, thành trong Cụm, huyện Lạc Dương cũng đã triển khai và phát triển rộng khắp công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay, toàn huyện có 24 đơn vị học tập cấp huyện, 18 đơn vị học tập là các đơn vị trường học thuộc huyện; có 6 cộng đồng học tập cấp xã; 34 cộng đồng thôn, tổ dân phố được công nhận cộng đồng học tập. Đồng thời, Hội đã đồng hành cùng địa phương tuyên truyền, vận động đóng góp các loại quỹ để trao học bổng và các phần quà cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng phát biểu tại Hội nghị
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng đề nghị các hội khuyến học cơ sở cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, của hệ thống chính trị và người dân về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tích cực đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội trên nền tảng đổi mới; có sự quan tâm hơn đến hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với các đơn vị và làm tốt công tác tham mưu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội... Tích cực hưởng ứng phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030" và phong trào thi đua "Mỗi người dân tự học, học tập suốt đời đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số" do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát động.

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 27
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004520857
  •  Đang online: 97
  •  Trong tuần: 13.478
  •  Trong tháng: 13.478
  •  Trong năm: 1.124.770