NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và đúng quy chế In trang
26/06/2024 03:49 CH

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Thông cáo Báo chí do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng vừa phát hành về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo đó, mục đích của Kỳ thi là đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (đây cũng là năm cuối kỳ thi diễn ra theo chương trình này), chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời lấy kết quả để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Yêu cầu của Kỳ thi là an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

Kỳ thi được tổ chức ngày 27, 28/6/2024 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh). Mỗi tỉnh có một Hội đồng thi do UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức Kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024, Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng có 15.433 thí sinh dự thi, 39 điểm thi, 675 phòng thi. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 15.433 (tăng 743 thí sinh so với năm 2023).

Về phương án bố trí điểm thi tốt nghiệp THPT, căn cứ điều kiện cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục và số lượng thí sinh đăng ký dự thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định bố trí 39 điểm thi tại 12 huyện, thành phố. Các điểm thi đã được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phục vụ Kỳ thi, thuận lợi việc đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Về số lượng cán bộ, công chức, viên chức được điều động tham gia Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi, Giám đốc Sở GDĐT đã ban hành các quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi để thực hiện các công việc của Kỳ thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Lâm Đồng, số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được điều động làm nhiệm vụ thi như sau: Tổng số công chức, viên chức tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Kỳ thi là 2.730 người. Những người tham gia làm nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi phải đáp ứng tiêu chuẩn qui định tại Điều 5 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cấp tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S làm Trưởng Ban, các thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo của 12 huyện/thành phố.

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị và tiến độ triển khai các khâu trong quá trình tổ chức kỳ thi, đảm bảo đúng kế hoạch. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn công tác tổ chức thi, tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi cho đội ngũ tham gia công tác thi theo kế hoạch.

Các cơ sở giáo dục THPT, GDTX tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho cán bộ coi thi của đơn vị trước Kỳ thi. Trưởng điểm thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh; triển khai, phổ biến quy chế coi thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại điểm thi; đảm bảo tất cả cán bộ coi thi, thanh tra, giám sát và các lực lượng phục vụ thi đều được tập huấn, nắm rõ về quy chế thi và nghiệp vụ.

Các đơn vị đã thực hiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính cho tổ chức Kỳ thi theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo chuẩn bị đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị tại các điểm thi theo quy định, phục vụ tốt cho tổ chức Kỳ thi. Công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng.

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại tất các các điểm thi trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch; sẽ tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu tổ chức Kỳ thi nhằm đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 105 thành viên đã có mặt tại Lâm Đồng để thực hiện nhiệm vụ bắt đầu từ ngày 26/6 đến hết ngày 29/6/2024.

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương phối hợp tích cực với ngành giáo dục; chủ động xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm... cho tổ chức Kỳ thi; đẩy mạnh tuyên truyền về Kỳ thi; tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cư trú ở vùng sâu, vùng xa, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng… chuẩn bị các điều kiện cho công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đảm bảo an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Đài PTTH Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng, các cơ quan báo đài tại địa phương, Trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về Kỳ thi; chú trọng thông tin về những điểm mới trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến Kỳ thi; triển khai sâu rộng Quy chế thi và tuyển sinh đến các cơ sở giáo dục, học sinh, phụ huynh học sinh.

Tính đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân sự làm nhiệm vụ thi, kinh phí phục vụ cho kỳ thi và tất cả các công việc liên quan khác đã được hoàn tất, sẵn sàng để tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và đúng quy chế.

LAM ANH

Lượt xem: 25
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004521422
  •  Đang online: 135
  •  Trong tuần: 14.043
  •  Trong tháng: 14.043
  •  Trong năm: 1.125.335