NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến huyện Lạc Dương ký kết hợp tác In trang
19/05/2023 07:52 SA

Việc ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các đơn vị, doanh nghiệp của huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) và thành phố Yachiyo (Nhật Bản) là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công trong quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa hai địa phương.

Ngày 18/5, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác thành phố Yachiyo (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình ký kết hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp của hai địa phương.

Ông Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương, phát biểu tại chương trình
Ông Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương, phát biểu tại chương trình

Theo ông Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương, qua thời gian tìm hiểu và thống nhất các nội dung ghi nhớ hợp tác giữa chính quyền thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương trên các lĩnh vực, như nông nghiệp, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực và giao lưu văn hóa.

Đến nay, sự hợp tác của hai bên đã có được những kết quả bước đầu đáng khích lệ, như: đã hình thành sân bóng gậy gỗ tại Khu phức hợp Ma Rừng Lữ Quán 2; doanh nghiệp hai bên đã tìm hiểu để đi đến thống nhất các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

“Trong chuyến công tác lần này, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương sẽ có các nội dung ký kết hợp tác thật cụ thể để từ đó hiện thực hóa chương trình hợp tác. Đây sẽ là đòn bẩy tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác song phương giữa Lạc Dương và Yachiyo, không chỉ trong các lĩnh vực thuộc khuôn khổ hợp tác, mà còn được mở rộng đến các lĩnh vực có tiềm năng khác”, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương kỳ vọng.

Ông Nomura Isamu - Thị trưởng thành phố Yachiyo
Ông Nomura Isamu - Thị trưởng thành phố Yachiyo

Ông Nomura Isamu - Thị trưởng thành phố Yachiyo, cho biết, 2023 là năm kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Rất vinh dự khi khởi đầu một năm đánh dấu mốc quan trọng này bằng hoạt động giao lưu, kết nối với huyện Lạc Dương.

Trong chuyến thăm lần này, sẽ có một số biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp của hai bên. Đây là khởi đầu để thúc đẩy, gây dựng thêm nhiều những hình thức hợp tác tiếp theo, nhằm đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương lên một tầm cao mới.

Ký kết hợp tác trên lĩnh vực du lịch, khách sạn
Ký kết hợp tác trên lĩnh vực du lịch, khách sạn

Tại chương trình, đại diện các sở, ngành tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo đã chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp của hai địa phương.

Trên lĩnh vực du lịch, khách sạn đã diễn ra ký kết hợp tác giữa ông Nguyễn Quốc Hoài - Chủ tịch Hoài Nam Group và ông Namai Koji - Giám đốc Công ty TNHH Nhà hoa chuông, về chương trình hợp tác đầu tư một nhà hàng Nhật Bản theo tiêu chuẩn sao Michelin tại TP Đà Lạt.

Ký kết hợp tác trên lĩnh vực xuất khẩu lao động
Ký kết hợp tác trên lĩnh vực xuất khẩu lao động

Về lĩnh vực xuất khẩu lao động, là ký kết giữa ông Phạm Tuấn Trọng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Lạc Dương với ông Hoàng Tuấn Duy - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Phát triển quốc tế IPM, nhằm hợp tác đào tạo để đưa người lao động của huyện Lạc Dương sang thành phố Yachiyo làm việc.

Ký kết hợp tác trên lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực
Ký kết hợp tác trên lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực

Về lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin và bà Đinh Thị Minh - Giám đốc Công ty cổ phần Aikai Group, đã ký kết hợp tác để hỗ trợ sinh viên ngành y của Trường Đại học Yersin sang thực tập tại các trung tâm điều dưỡng của tỉnh Ibaraki - Nhật Bản.

Ký kết hợp tác đưa cà phê Arabica Lạc Dương sang Nhật
Ký kết hợp tác đưa cà phê Arabica Lạc Dương sang Nhật

Trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản, là sự hợp tác giữa bà Võ Thị Thu Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu VOCO và bà Đinh Thị Minh - Giám đốc Công ty cổ phần Aikai Group, để đưa các sản phẩm cà phê Arabica Lạc Dương sang thị trường Nhật Bản.

Phát biểu chúc mừng cho sự hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị, doanh nghiệp, ông Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho rằng, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương.

Ông Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, chúc mừng sự hợp tác tốt đẹp giữa các doanh nghiệp Lạc Dương và Yachiyo
Ông Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, chúc mừng sự hợp tác tốt đẹp giữa các doanh nghiệp Lạc Dương và Yachiyo

Theo Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương được thiết lập trong một bối cảnh hết sức đặc biệt. Hai bên đã phải vượt qua rào cản về không gian, thời gian và kể cả việc ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 để thiết lập mối quan hệ trùng với dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản.

“Với sự thành công của chương trình ký kết hợp tác nói riêng và cả chuyến thăm, làm việc của đoàn công tác thành phố Yachiyo tại huyện Lạc Dương nói chung, chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình hợp tác giữa hai địa phương sẽ mang lại hiệu quả cao, ngày càng được mở rộng và phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương”, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, kỳ vọng.

(Theo Viên Hữu/doanhnghiepvn.vn)

Lượt xem: 460
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004087359
  •  Đang online: 115
  •  Trong tuần: 30.209
  •  Trong tháng: 174.684
  •  Trong năm: 691.272