NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ngôi trường tích cực đổi mới, sáng tạo In trang
05/05/2023 07:49 SA

(LĐ online) - Trường THCS Hùng Vương được thành lập vào năm 2013, trên cơ sở tách bộ phận giáo dục đại trà của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lạc Dương. 10 năm qua, nhà trường đã không ngừng tích cực đổi mới, sáng tạo để xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng dạy và học; qua đó, khẳng định vị thế của mình qua từng năm học.

Nhà trường lồng ghép tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, văn hóa cho học sinh
Nhà trường lồng ghép tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, văn hóa cho học sinh

Theo cô Nguyễn Thị Thủy Tiên - Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương, những năm qua, trường tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của từng năm học; trong đó, đặc biệt chú trọng đến đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học; đặc biệt, luôn quan tâm đến chất lượng mũi nhọn, cùng với đó là sự sáng tạo trong dạy và học, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong nhà trường. Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học liệu để thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Để nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng giáo dục, nhà trường luôn chú trọng đổi mới trong việc kiểm tra, đánh giá; thực hiện phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động đến tất cả tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn và thành viên chủ chốt trong toàn trường về việc thực hiện kế hoạch giáo dục. Vào đầu mỗi năm học, kế hoạch giáo dục của nhà trường, các tổ chuyên môn... đều được thảo luận, bàn bạc trước khi áp dụng để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Ngoài ra, giáo viên cũng chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. “Việc đổi mới phương pháp giảng dạy này được các giáo viên tích cực áp dụng, giúp học sinh tiếp thu bài học hiệu quả hơn”, cô Thủy Tiên nhận định.

Đặc biệt, những năm học gần đây, nhờ sự quan tâm, đầu tư của huyện và Phòng Giáo dục, nhà trường đã chú trọng áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả quản lý, dạy và học. Trong đó, trọng tâm của việc ứng dụng công nghệ số là giúp nâng cao chất lượng dạy học, tập trung nâng cao hiệu quả truyền đạt và tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng của học sinh. Cô Thủy Tiên cho biết, đến nay, trường có 11/11 phòng học được trang bị ti vi, bảng tương tác thông minh, 1 phòng họp trực tuyến, một bảng tương tác thông minh có cài đặt phần mềm dành cho giảng dạy bộ môn tiếng Anh... Các giáo viên đều ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả vào các tiết dạy; nhiều thầy, cô giáo đã chủ động, tích cực tham gia Hội thi Thiết kế bài giảng điện tử. “Đa số giáo viên đều nhiệt tình, có ý thức tự bồi dưỡng và có tinh thần trách nhiệm về việc chiếm lĩnh tri thức mới trong thời đại mới và đặc biệt không ngừng học tập nâng cao kiến thức về công nghệ”, cô Thủy Tiên nói.

Đến hiện tại, nhà trường cũng đã hoàn thiện và khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục (csdl.moet.gov.vn), phần mềm Quản lý trường học online Vnedu (Vnedu.vn), phần mềm quản lý thư viện (vnptschool.com.vn), quản lý thiết bị (qlthapp.misa.vn), phần mềm phổ cập (elibot.esoft.edu.vn), quản lý tài sản (qlts.misa.vn)... Đặc biệt, trong năm học 2022-2023, trường đã triển khai việc thu học phí, các khoản thu dịch vụ không sử dụng tiền mặt trên phần mềm Misa và thực hiện ký số hồ sơ sổ sách điện tử bằng VNPT SmartCA. Nhờ áp dụng các phần mềm chuyển đổi số này, không những giúp trường tiết kiệm chi phí mà còn giúp minh bạch, giảm thiểu sai sót; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng quản lý và vận hành.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm đến việc rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các chương trình giáo dục trải nghiệm, các tiết học kỹ năng sống, tích hợp trong các tiết dạy chính khóa của các môn học và các hoạt động ngoại khóa, tiết học tập ngoài giờ trên lớp. Qua đó, giúp học sinh ý thức được các giá trị của bản thân trong mối quan hệ xã hội, rèn luyện tinh thần, thể chất, có hành vi, thói quen ứng xử có văn hóa, hiểu biết, chấp hành và tôn trọng pháp luật. Trong nhà trường, cũng đã thành lập các câu lạc bộ do học sinh tự nguyện đăng ký theo năng lực và sở trường như: câu lạc bộ võ thuật, âm nhạc, thơ, câu lạc bộ bộ môn như: Toán, Tin học, Vật lý, Tiếng Anh...

Từ những nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, những năm qua, Trường THCS Hùng Vương đã đạt được nhiều thành tích, kết quả đáng ghi nhận. Trường liên tục nhận được nhiều danh hiệu, khen thưởng cao quý như Tập thể Lao động xuất sắc, cờ thi đua của UBND tỉnh và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Riêng trong năm học 2022-2023, trường có 20 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp ở các bộ môn Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Tin học, Hóa học. Trong đó, có 6 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 14 học sinh giỏi cấp huyện. Ngoài ra, năm học này, trường còn có 1 dự án đánh giá thực trạng và đề ra giải pháp thu gom, xử lí pin thải trên địa bàn thị trấn Lạc Dương, đoạt giải Nhì tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học. Nhà trường còn đoạt giải Nhất trong Ngày Hội Stem cấp huyện, giải Tư Ngày hội Stem cấp tỉnh...

“Những thành quả, ghi nhận và khen thưởng này trở thành nguồn động lực để trường tiếp tục phấn đấu, đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hơn nữa”, cô Thủy Tiên nói.

NHẬT QUỲNH

Lượt xem: 376
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004047909
  •  Đang online: 91
  •  Trong tuần: 44.663
  •  Trong tháng: 135.234
  •  Trong năm: 651.822