NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Sôi nổi Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” huyện Lạc Dương năm 2023 In trang
22/04/2023 10:15 SA

Với lối kể chuyện sinh động, truyền cảm và hấp dẫn cùng với sự đầu tư công phu, các thí sinh tham gia Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Huyện Đoàn Lạc Dương tổ chức vào ngày 21/4 đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

.
.

.
.

Hội thi diễn ra trong ngày 21/4, hưởng ứng thiết thực Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đã thu hút các em học sinh đến từ 13 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Lạc Dương. Các thí sinh tham gia hội thi kể về một câu chuyện đã được xuất bản và phát hành trên sách, báo, tạp chí. Nội dung chuyện kể là tập hợp các loại sách như: Truyện ngụ ngôn, truyện cổ tích, hay những câu chuyện có nội dung về các danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc, anh hùng liệt sỹ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những mẩu chuyện về Bác Hồ với thiếu nhi, quê hương đất nước, gia đình, tình bạn, gương người tốt việc tốt trong lao động học tập, chủ quyền biển đảo của đất nước,... Những gương sáng của thanh thiếu niên Việt Nam trong học tập, lao động, những nét đẹp văn hóa của con người trong cuộc sống và môi trường xung quanh. Phê phán những cái lạc hậu, cái xấu để cùng hướng đến cái đẹp.

Tại hội thi, những câu chuyện xúc động như: Bao giờ cho đến tháng 10; Nhật ký Đặng Thùy Trâm hay Huyền thoại 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc;... đã cuốn hút người nghe. Bên cạnh đó, Hội thi còn mang đến nhiều câu chuyện kể xúc động, bi tráng về chủ đề chiến tranh, tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử như: Người mẹ một mắt, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng;... Mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa, màu sắc khác nhau nhưng đọng lại trong lòng khán, thính giả qua Hội thi lần này chính là phần diễn xuất tự tin của các thí sinh. Ngoài giọng kể chuyện truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.

Đến với Hội thi lần này, các đơn vị đã có sự đầu tư công phu, bài bản. Các thí sinh cũng đã bám sát chủ đề hội thi; với giọng kể mạch lạc, truyền cảm, hấp dẫn phù hợp với lứa tuổi của mình đã thực sự thu hút được người nghe. Các câu chuyện kể có minh họa phù hợp với thiếu nhi, có lời dẫn thoại của các nhân vật giúp người kể thể hiện hết tài năng của mình. Phần kết mỗi câu chuyện, các em đều tự rút ra cho mình bài học kinh nghiệm làm câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.

.
.

.
.

Hội thi nhằm duy trì và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng, phục vụ nhu cầu học tập suốt đời trong mỗi cá nhân, góp phần nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục truyền thống, vun đắp cho các em tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm đạo đức cao đẹp về Bác Hồ, những gương anh hùng dân tộc; những phẩm chất, giá trị cao đẹp của ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè; ý thức tập thể, tinh thần tương thân, tương ái; giáo dục các em về gương người tốt, việc tốt, tránh các thói hư, tật xấu, cũng như rèn kỹ năng sống;... từ những bài học được rút ra từ các câu chuyện kể. Đây còn là dịp để các thí sinh gặp gỡ, giao lưu, phát huy năng khiếu đọc và kể chuyện theo sách, bổ sung kiến thức cho bản thân, góp phần hình thành nhân cách, kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng - những chủ nhân tương lai của đất nước”.

P.Phương

Lượt xem: 1.325
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004073534
  •  Đang online: 95
  •  Trong tuần: 16.384
  •  Trong tháng: 160.859
  •  Trong năm: 677.447