NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Sôi nổi Hội thi trò chơi dân gian hè năm 2023 tại thị trấn Lạc Dương In trang
10/08/2023 02:47 CH

Đưa các trò chơi dân gian vào hoạt động hè để các em có một mùa hè bổ ích, lý thú là cách làm mới của Ban chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Lạc Dương thu hút đông đảo trẻ em, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia. Có mặt tại Hội thi trò chơi dân gian hè năm 2023 tổ chức vào ngày 10/8 đã đưa người xem hòa mình với không khí vui tươi, nhộn nhịp từ các trò chơi dân gian.

Hội thi thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn tham gia
Hội thi thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn tham gia

Từ sáng sớm, sân Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lạc Dương đã náo nhiệt bởi tiếng nói, tiếng cười của hàng trăm em học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn cùng nhau tranh tài các trò chơi dân gian như nhảy dây, đổ nước vào chai, thổi bột mì lấy kẹo, kéo co, dựng cầu mà đi… Ai cũng háo hức, chờ đợi thi tài nội dung đã đăng ký. Các trò chơi tại Hội thi đã phần nào tái hiện lại nét văn hóa dân gian của cộng đồng, tạo nên cuộc thi tài hết sức náo nhiệt. Cả người chơi và người xem được hòa mình vào không khí hết sức vui tươi, lành mạnh. Thông qua từng trò chơi dân gian đã giúp thanh thiếu nhi hiểu thêm về nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thấy được sự gắn kết của tình bạn trong từng trò chơi để hỗ trợ cho nhau. Trong đó, sôi nổi và lôi cuốn nhất là trò chơi kéo co, nhảy dây bởi đây là trò chơi đòi hỏi có sự đoàn kết, tính đồng đội cùng chung sức thi đấu.

Vừa lau những giọt mồ hôi trên trán sau khi thi nhảy dây, em Bon Đing Bảo Lâm ở tổ dân phố B Nơr A cho biết: “Lần đầu tiên em được tham gia trò chơi này, vui lắm và em rất thích. Đây là cơ hội để chúng em có thể giao lưu, học hỏi, tìm hiểu thêm một số trò chơi dân gian truyền thống, đem lại sự vui tươi, phấn khởi trong học tập cũng như trong sinh hoạt thường ngày”.

Nhiều em rất hào hứng khi tham gia trò nhảy dây
Nhiều em rất hào hứng khi tham gia trò nhảy dây

Còn em Păng Ting Thảo ở tổ dân phố Bon Đưng II cho hay: “Qua các trò chơi, em cũng như các bạn cùng trang lứa được tiếp cận với những kiến thức về văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc. Đồng thời, những hoạt động mang tính tập thể này cũng góp phần giáo dục những kỹ năng sống cho giới trẻ”.

Theo bà Kra Jăn Nĩal - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Lạc Dương thì những trò chơi dân gian truyền thống trước đây là một phần không thể thiếu của trẻ em Việt Nam. Các trò chơi không chỉ giúp trẻ em phát triển tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn dạy cho trẻ tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát triển nên trẻ em hầu như ít biết đến các trò chơi truyền thống này. Do đó, sau khi nhận bàn giao học sinh từ nhà trường về sinh hoạt tại địa phương, ngoài tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, Ban chỉ đạo hoạt động hè thị trấn đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi dân gian hè năm 2023. Điều đáng mừng, việc tổ chức các trò chơi dân gian được các em học sinh, thanh thiếu nhi hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

Tham gia trò chơi đổ nước vào chai
Tham gia trò chơi đổ nước vào chai

“Hội thi trò chơi dân gian là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là dịp để các em thanh thiếu niên, nhi đồng được giao lưu, vui chơi trong dịp hè, học hỏi với tinh thần đoàn kết. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, bổ ích, góp phần thu hút các em đến với các hoạt động đội, hoạt động hè tại các khu dân cư và tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em có một hành trang tốt bước vào năm học mới” bà Kra Jăn Nĩal – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Lạc Dương chia sẻ.

Phạm Phương

Lượt xem: 472
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004536136
  •  Đang online: 352
  •  Trong tuần: 28.757
  •  Trong tháng: 28.757
  •  Trong năm: 1.140.049